Tiếng Việt | English

26/04/2016 - 08:21

​Lực sĩ Trịnh Văn Vinh giành 1 HCV, 1 HCB châu Á

Tối ngày 25-4 (giờ Uzbekistan), lực sĩ Trịnh Văn Vinh đã xuất sắc giành HCV cử đẩy và HCB tổng cử hạng cân 62 kg tại Giải cử tạ vô địch châu Á - vòng loại Olympic 2016 diễn ra ở Tashkent, Uzbekistan.

Lực sĩ Trịnh Văn Vinh. Ảnh chụp từ màn ảnh truyền hình
Hạng cân 62 kg nam của giải năm nay vắng mặt tất cả đối thủ đến từ Trung Quốc, Triều Tiên và Thái Lan nên có phần “dễ thở” cho những VĐV còn lại. Cơ hội chia đều cho các VĐV nên cuộc đấu cũng hấp dẫn hơn.

Ở nội dung cử giật, Vinh chỉ xếp hạng tư với thành tích 124 kg, kém đến 6 kg so với lực sĩ giành được HCV cử giật người Nhật Bản Itokazu Yoichi. Hai lực sĩ Ali Mohammed Ridha (Iraq) và Ergashev Adkhamjon (Uzbekistan) chia nhau hai vị trí tiếp theo với cùng thành tích 125 kg.

Nhưng bước sang nội dung cử đẩy, Vinh đã thi đấu tốt hơn. Ngay lần đẩy thứ hai, lực sĩ đại diện VN đã thành công với đòn tạ 158 kg và chắc chắn giành HCV nội dung này bởi VĐV có thành tích cử đẩy cao nhất (trong số các VĐV còn lại) là Itokazu Yoichi cũng dừng ở mức tạ 158kg (Vinh có hiệu số phụ tốt hơn đối thủ người Nhật Bản nhờ cơ thể nhẹ hơn 0,2 kg). Đáng tiếc là ở lần đẩy thứ ba với đòn tạ 164 kg (vừa đủ cho Vinh đoạt HCV tổng cử) thì Vinh đã thất bại.

Với kết quả này, Vinh đã giành HCB tổng cử với tổng thành tích 282 kg. HCV tổng cử thuộc về Itokazu Yoichi với tổng thành tích 288 kg. Ali Mohammed Ridha giành HCĐ tổng cử với thành tích 277 kg./.

T.Phúc/tuoitre online

Chia sẻ bài viết