Tiếng Việt | English

16/01/2016 - 17:32

“Lùm xùm” lãnh đạo VFF “tố” nhau: Nhà dột từ nóc

Quả “bom” đầu tiên năm 2016 đã nổ, đáng buồn không phải là thành tích của thầy trò HLV Miura ở VCK giải U23 châu Á mà là việc lãnh đạo VFF tố nhau.

Câu hỏi được đặt ra là có bao nhiêu % sự thật trong “bom tấn” được Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông VFF Nguyễn Xuân Gụ tung ra khi “cướp” diễn đàn Hội nghị triển khai công tác năm 2016 của Tổng cục TDTT diễn ra sáng 14/1 tại Hà Nội để công khai mâu thuẫn nội bộ của VFF.

Đích thân ông Xuân Gụ cam đoan những chia sẻ về tình trạng nội bộ “lục đục” ở cơ quan đứng đầu bóng đá nước nhà, hoàn toàn là sự thật. Vị Phó Chủ tịch VFF còn lấy danh dự và tư cách của một người lính, cùng những khao khát cháy bỏng để đưa bóng đá Việt Nam vượt mặt Thái Lan, để tăng sức nặng cho những lời lẽ tâm huyết của mình.

4 vị lãnh đạo VFF đã không còn nhìn về một hướng. (Ảnh: Thanh Niên).

Theo đó, ông Nguyễn Xuân Gụ cũng thể hiện rõ những bức xúc của mình khi đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông VFF nhưng lại luôn là người biết thông tin sau cùng, kể cả với báo chí.

Ông Gụ lấy dẫn chứng việc chấm dứt hợp đồng với HLV trưởng ĐT bóng đá nữ Norimatsu Takashi hay việc Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh xuất ngoại dự lễ khai mạc VCK giải U23 châu Á cũng như ký kết thỏa thuận hợp tác với LĐBĐ Qatar, ông đều không hay biết.

Những vụ việc nói trên là có cơ sở bởi ở thời điểm phóng viên VOV.VN liên lạc với ông Gụ để xác nhận thông tin HLV Norimatsu Takashi chia tay ĐT bóng đá nữ Việt nam cũng nhận được câu trả lời “hoãn binh” là “đang bận họp, sẽ thông báo trả lời sau” từ vị Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông của VFF.

“Bóng đá Việt Nam phức tạp lắm, khó làm lắm, khó hơn cả làm điền kinh, bắn súng với hiệu lệnh nổ là chạy, là bắn. Còn bóng đá thì chân phải tưởng đá vào bóng, nhưng cuối cùng lại là chân trái”, ông Gụ chua chát nhận định tình cảnh chăm chăm “đá” nhau trong nội bộ VFF hiện tại.

Ông Xuân Gụ cũng chẳng nể mặt, mà công kích trực tiếp Chủ tịch Lê Hùng Dũng cùng khẳng định việc làm “chưa từng có trong điều lệ VFF” khi ông Dũng phân công ông Trần Quốc Tuấn làm Phó Chủ tịch thường trực của Liên đoàn. Vị Phó chủ tịch phụ trách truyền thông cũng không quên chia sẻ việc gặp gỡ ông Trần Quốc Tuấn là khó “như lên trời” bởi ông Tuấn thường xuyên đi công tác nước ngoài với hàng loạt chức vụ khác ở VFF cũng như AFC.

Tuyên bố “VFF đang theo xu hướng công ty TNHH hai người”, để ám chỉ cặp đôi ăn ý nói trên của ông Gụ là minh chứng rõ ràng nhất cho việc “chia phe” hiện tại trong nội bộ cơ quan hàng đầu của bóng đá nước nhà. Vị Phó Chủ tịch VFF cũng khôn khéo đưa bầu Đức, với tư cách đồng nhiệm nhưng phụ trách tài chính của Liên đoàn vào “phe” của mình với hàng loạt dẫn chứng liên quan.

Ông Nguyễn Xuân Gụ đã tung "bom tấn" đầu tiên với màn nội bộ "lục đục" ở VFF. (Ảnh: N.D).

Có thể thấy, trong bối cảnh bóng đá nước nhà đang đi xuống, cùng những thất bại liên tiếp trước người Thái, với hàng loạt bê bối ở các giải VĐQG trong nước, việc nội bộ VFF “công khai” đấu đá nhau như một gam màu trầm ảm đạm, phủ lên bức tranh nền bóng đá nước nhà.

Còn nhớ, trong nhiệm kỳ 3, Phó chủ tịch VFF lúc bấy giờ là ông Ngô Tư Hà đã có câu phát biểu để đời: “VFF không mất đoàn kết. Vì có đoàn kết đâu mà mất”. Điều này cho thấy những mâu thuẫn nội bộ “âm ỉ” trong lòng VFF từ mười mấy năm qua vẫn chưa hề được giải quyết, thậm chí giờ còn bùng phát dữ dội hơn.

Hội nghị Diên Hồng để hiến kế cho bóng đá Việt Nam đã không thể tổ chức như đã hẹn từ Tổng cục Thể dục Thể thao trước đó. VFF mở đầu năm 2016 với “bom tấn” từ ông Nguyễn Xuân Gụ. Vậy người hâm mộ còn điều gì để chờ đợi ?./.

Ngọc Duy/VOV.VN

Chia sẻ bài viết