Tiếng Việt | English

03/07/2017 - 14:16

​Lý Hoàng Nam lần đầu lên hạng 475 thế giới

Tay vợt Lý Hoàng Nam đã nhảy vọt 62 bậc để lần đầu tiên trong sự nghiệp leo đến hạng 475 đơn nam thế giới trong bảng xếp hạng vừa được Hiệp hội quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP) công bố sáng nay (03/7).

Hoàng Nam lên hạng 475 thế giới. Ảnh: T.P
Bước nhảy vọt của Hoàng Nam là nhờ ATP đã cập nhật thành tích vô địch Giải quần vợt chuyên nghiệp Thailand F3 Futures hồi tuần trước tại Hua Hin (Thái Lan). Đó là chức vô địch thứ hai trong hệ thống Men’s Futures của Hoàng Nam và là lần đầu tiên anh đăng quang ở nước ngoài .

Chức vô địch này mang về cho Hoàng Nam 18 điểm để nâng tổng điểm của anh trên bảng xếp hạng ATP lên 79 điểm.

Với vị trí này, Hoàng Nam vẫn là tay vợt số 2 khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, anh đã bám rất sát tay vợt đang có thứ hạng cao nhất khu vực Đông Nam Á Christopher Rungkat (Indonesia, hạng 463 đơn nam thế giới).

Ở nội dung đôi nam, Hoàng Nam cũng là tay vợt có thứ hạng cao nhất của VN khi đang xếp thứ 503 thế giới, cũng là thứ hạng cao nhất sự nghiệp của anh từ trước đến nay.

Hiện nay, tay vợt số 2 VN trên bảng xếp hạng ATP là Trịnh Linh Giang (hạng 1351 đơn nam thế giới), tiếp theo là Nguyễn Hoàng Thiên (hạng 1472 đơn nam thế giới)./.

Tấn Phúc/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết