Tiếng Việt | English

03/08/2016 - 20:01

​Lý Hoàng Nam vẫn không thắng được Rungkat

Ngày 3-8, Lý Hoàng Nam đã thua 0-2 trước đối thủ quen thuộc Christopher Rungkat (Indonesia) ở vòng 1 đơn nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Vietnam F2 Futures – Cúp Becamex 2016 tại TP Mới Bình Dương.

Hoàng Nam dừng chân ngay vòng 1 đơn nam giải Vietnam F2 Futures. Ảnh T.P
Trận đấu này diễn ra trong hai ngày liên tục. Ở ngày đầu tiên (2-8), hai tay vợt buộc phải dừng lại ở tỉ số 5-4 (nghiêng về Rungkat) của ván một vì trời mưa. Khi trận đấu được tiếp tục vào hôm nay (3-8), tay vợt người Indonesia tận dụng cơ hội cầm giao bóng để thắng ván một với tỉ số 6-4.

Nhưng Hoàng Nam mới là người khởi đầu ấn tượng hơn ở ván thứ hai. Tay vợt số 1 VN đã một mạch vượt lên dẫn 4-1. Đúng lúc người hâm mộ bắt đầu nghĩ đến phần thắng trong ván thứ hai này thì Hoàng Nam lại chùng xuống để đối thủ gỡ hòa 4-4. Mất tinh thần, Hoàng Nam thua luôn với tỉ số 5-7.

Đây đã là lần thứ ba Hoàng Nam đụng độ với Rungkat (từng hạng 241 thế giới năm 2013) và toàn phải nhận thất bại, lần gần nhất là tại Davis Cup 2016 – nhóm II khu vực châu Á-Thái Bình Dương hồi tháng 3 dù trận đấu đó, tuyển VN đã vượt qua tuyển Indonesia với tỉ số chung cuộc 3-2.

Sau trận đấu đơn của Hoàng Nam, không có trận nào trên sân trung tâm được diễn ra như dự kiến vì trời lại đổ mưa. Đến gần 16g mà mưa vẫn không dứt, tổng trọng tài đã quyết định chuyển tất cả các trận đấu còn lại vào thi đấu ở sân có mái che.

Kết quả đáng chú ý là đôi Hoàng Nam/Hoàng Thiên đã xuất sắc đánh bại đôi hạt giống số 4 người Nhật Bản Yuichi Ito/Kento Takeuchi với tỉ số 2-0 (6-2, 6-3) ở vòng 1 để giành quyền vào tứ kết đôi nam. Đối thủ của Hoàng Nam/Hoàng Thiên ở tứ kết là đôi tay vợt Trung Quốc Cao Zhaoyi/Wang Aoran.

Trong khi đó, đôi Trịnh Linh Giang/Vũ Artem đã thua với tỉ số 0-2 (4-6, 2-6) trước đôi Nhật Bản Gengo Kikuchi/Shunrou Takeshima ở vòng 1 đôi nam./.

T.P/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết