Tiếng Việt | English

15/01/2018 - 09:25

​Manchester City cần gia cố phòng tuyến

Cách thua trước Liverpool đêm 14/01 ở vòng 23 Giải ngoại hạng Anh nhắc HLV Pep Guardiola rằng ông cần củng cố hàng phòng thủ Manchester City nếu như họ muốn thực hiện tham vọng trên cả bốn đấu trường.

Stone gây thất vọng trong trận thua Liverpool. Ảnh: Reuters

Manchester City thua trận đầu tiên trong mùa bóng, có nghĩa tham vọng lặp lại thành tích cả mùa bóng bất bại của Arsenal mùa bóng 2003-04 đã bị chặn đứng. Đội bóng nào cũng đến lúc thất bại, Manchester City thua 3-4 trước Liverpool kể như cũng đúng, mà cũng hơi uổng phí.

Khác với trận lượt đi thua 0-5 ở sân Etihad, Liverpool chơi rất chủ động ở trận này, với đội hình dâng cao. Dù bán Philippe Coutinho cho Barca với giá 142 triệu bảng, nhưng các cầu thủ còn lại trên hàng công của Liverpool đều chơi bùng nổ, với tốc độ cao, và với một cảm giác rằng nếu cứ chơi như vậy, họ có thể chọc thủng lưới bất kỳ đội bóng nào.

Cả bốn cầu thủ Alex Oxlade-Chamberlain, Roberto Firmino, Sadio Mane, Mohamed Salah đều ghi bàn giúp Liverpool thắng trận thứ 5 liên tiếp trước Manchester City trên sân Anfield.

Nói Manchester City thua uổng là vì các sai sót cá nhân ở hàng thủ góp phần khiến họ trả giá. Trung vệ John Stones không theo kịp Firmino ở bàn thua thứ hai, trung vệ Nicolas Otamendi mắc sai lầm ở bàn thua thứ ba và thủ môn Ederson chơi ẩu ở bàn thua thứ tư.

Sau nửa mùa giải chơi tưng bừng, Manchester City đã bị các đối thủ tìm được cách đánh bại: đó là đưa bóng trực diện vào giữa hàng thủ của Manchester City và khiến các trung vệ mắc sai lầm. Crystal Palace là đội đầu tiên mở điểm yếu này, suýt có chiến thắng nếu không bỏ lỡ quả phạt đền.

Giữa tuần qua, đội hạng dưới Bristol City cũng áp dụng lối tấn công tương tự trong trận bán kết League Cup lượt đi trước khi thua 1-2 bởi bàn thắng muộn của Sergio Aguero. Trước Crystal Palace và Bristol City mà hàng thủ Manchester City còn loạng choạng như vậy, không ngạc nhiên nếu họ bị xé nát trước Liverpool.

Tương tự Stone, Otamendi cũng chơi không tốt trong trận gặp Liverpool. Ảnh: Reuters

Manchester City vẫn còn hơn Manchester United 15 điểm, nếu M.U thắng Stoke trong trận đấu muộn rạng sáng 16-1 (giờ VN), khoảng cách là 12 điểm vẫn rất an toàn ở Premier League. Họ chỉ gặp Bristol ở League Cup, gặp Cardiff City hoặc Mansfield Town ở vòng 4 FA Cup và gặp Basel ở vòng 1/8 Champions League, đều khá thuận lợi.

Nhưng tham vọng trên 4 đấu trường của họ sẽ bị đặt dấu hỏi nếu hàng thủ tiếp tục chơi như vậy, vì vào sâu trong Champions League, họ biết rằng sẽ có những Barca, Paris Saint Germain, Bayern Munich, Real Madrid chờ đợi họ.

Trên hàng công, Gabriel Jesus sẽ trở lại sau chấn thương, Aguero sẽ tìm lại phong độ, trong khi đó Raheem Sterling, Leroy Sane, Kevin De Bruyne, David Silva, Bernardo Silva, Ilkay Gundogan, Fernandinho có thể cung cấp các bàn thắng. Cái cách họ tấn công để gỡ 2 bàn sau khi thua 1-4 trước Liverpool cho thấy mặt trận tấn công của họ không bị cùn đi.

HLV Guardiola cần gia cố hàng thủ nếu muốn vô địch trên cả 4 đấu trường. Ảnh: Reuters

Manchester City rất cần một trung vệ đẳng cấp ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Việc Pep Guardiola rút ra khỏi cuộc đua giành chữ ký của Alexis Sanchez cho thấy có vẻ ông ưu tiên ký hợp đồng với một hậu vệ nhằm gia cố phòng tuyến hơn./.

Thái Hà/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết