Tiếng Việt | English

12/04/2017 - 10:16

“Muốn dân tin và làm theo, mình phải là người đi đầu”

Có dịp trò chuyện với Phó Bí thư Đảng ủy xã Bình Tịnh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An - Nguyễn Văn Hồng, anh rất vui vẻ, nhiệt tình khi nói về việc chung của xã, nhưng khi chúng tôi đề cập về việc anh vừa được biểu dương trong dịp huyện tổng kết Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, anh ngại ngần: “Tôi có thành tích gì đâu. Muốn dân tin và làm theo, mình phải là người đi đầu trong mọi hoạt động, nói đi đôi với làm”.

Anh Hồng chia sẻ: "Bác Hồ dạy phải "lấy dân làm gốc", luôn tôn trọng, gần gũi, lắng nghe ý kiến chính đáng của nhân dân. Trong công tác vận động quần chúng, muốn đạt kết quả cao, cán bộ, đảng viên phải trọng dân, gần dân, nghe dân, có trách nhiệm đối với nhân dân chứ đừng lấy chức danh, cương vị ra để nói chuyện, họ sẽ không nghe đâu! Tôi nghĩ, làm những việc có lợi cho dân vừa là trách nhiệm, vừa là niềm vui của mình nên tôi luôn cố gắng hết sức để góp phần tạo sự đồng thuận trong nhân dân".

Để làm tốt vai trò, trách nhiệm của mình, tại các cuộc họp dân, anh Hồng luôn tôn trọng việc phát huy dân chủ, gợi mở những vấn đề cốt lõi để đảng viên cũng như quần chúng tích cực tham gia đóng góp ý kiến, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng chính đáng của mình. Anh phối hợp đảng viên, Mặt trận và các đoàn thể xã, ấp đến từng hộ, vận động người dân hưởng ứng các phong trào do địa phương phát động.

Thời gian qua, anh cùng Mặt trận và các đoàn thể vận động người dân tích cực đóng góp 50 triệu đồng, gắn 186 bóng đèn ở hương lộ Kỳ Son trên 6km và tuyến đường tẻ ấp Bình Thạnh; xây dựng 6 cổng rào an ninh, trật tự ở ấp Bình Điện và Bình Hòa. Ngoài ra, anh cùng các đoàn thể vận động mạnh thường quân hỗ trợ, chăm lo các gia đình chính sách, hộ nghèo: Xây dựng 4 căn nhà đại đoàn kết với tổng kinh phí 186 triệu đồng; tặng 235 phần quà cho các gia đình chính sách, trị giá gần 50 triệu đồng; khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 85 người với số tiền trên 20 triệu đồng;... vận động người dân đóng góp trên 140 triệu đồng nâng cấp giếng nước sạch.

Để các hoạt động luôn đạt hiệu quả cao, anh thường xuyên phối hợp Ban Công tác Mặt trận ấp, các đoàn thể của xã vận động nhân dân chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Trong gia đình, anh luôn là người cha gương mẫu để các con noi theo, thường xuyên giáo dục con cháu giữ gìn truyền thống gia đình, sống giản dị, đoàn kết, cần, kiệm, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Sự nỗ lực của anh Nguyễn Văn Hồng không chỉ được ghi nhận bằng những giấy khen, bằng khen các cấp, mà quan trọng hơn là sự tin tưởng, kỳ vọng của nhân dân đối với người cán bộ, đảng viên năng nổ và tâm huyết với quê hương, luôn học tập và làm theo gương Bác./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết