Tiếng Việt | English

14/08/2019 - 20:55

“Nặng nợ” với công tác xã hội

Dù tuổi cao, sức yếu nhưng ông Nguyễn Thanh Tùng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường 7, TP.Tân An, tỉnh Long An vẫn “nặng nợ” với công tác xã hội, giúp đỡ nhiều mảnh đời cơ cực.

Dù tuổi cao, sức yếu nhưng ông Nguyễn Thanh Tùng vẫn “nặng nợ” với công tác xã hội

Dù tuổi cao, sức yếu nhưng ông Nguyễn Thanh Tùng vẫn “nặng nợ” với công tác xã hội

Tháng 4/2019, ông Tùng phối hợp Đoàn Thanh niên phường thực hiện mô hình “Kết nối yêu thương” nhằm giúp đỡ, hỗ trợ những hoàn cảnh không may, bệnh tật, già, neo đơn của địa phương. Để có kinh phí duy trì hoạt động đều đặn hàng tháng, ông không ngại vất vả đi khảo sát, tìm hiểu hoàn cảnh của từng hộ gia đình gặp khó khăn của phường. Sau đó, ông lại đi “gõ cửa” cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp trong và ngoài địa phương để “xin” hỗ trợ. Với sự tận tâm, nhiệt tình và uy tín của ông, thời gian qua, một số mạnh thường quân đồng ý hỗ trợ xuyên suốt cho mô hình. 

Với tinh thần sẻ chia, tháng 4-2018, ông vận động mạnh thường quân và phối hợp Đoàn Thanh niên phường cấp phát những suất ăn sáng cho người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Long An. Cứ vào ngày 15 và 30 háng tháng, bất kể nắng hay mưa, khoảng 50 suất ăn sáng được trao tận tay bệnh nhân nghèo.

Trong những ngày đầu tháng 8 này, ông lại tất bật đi “xin” vở, sách và vận động quà cho các em học sinh nghèo của phường nhân dịp đầu năm học mới. Với ông, hạnh phúc chính là sự cho đi. Ông vui khi những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn được đến trường và ngày càng có nhiều mạnh thường quân tin tưởng, đồng hành cùng mô hình “Kết nối yêu thương” hay những suất cơm từ thiện. 
Ghi nhận những đóng góp của ông, nhiều năm liền, ông được nhận bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ, giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, thành phố với những hoạt động vì cộng đồng./.

Kim Ngân

Chia sẻ bài viết