Tiếng Việt | English

12/10/2018 - 04:54

“Người khổng lồ” cao 2,5 m sống trong nghèo khó, bệnh tật

"Người khổng lồ" có hoàn cảnh khó khăn và đang sống trong bệnh tật cùng với sự mặc cảm nên cần đến sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Đó là trường hợp của anh Hồ Văn Trung (34 tuổi; ngụ xã Hòa Mỹ, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau). Hiện anh đang điều trị bệnh suy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau. Do chiều cao quá "khủng" tới 2,5 m nên phía bệnh viện không thể bố trí giường tương xứng, gia đình phải mướn thợ hàn chiếc giường dài 2,6 m để anh Trung có chỗ nằm điều trị.

"Người khổng lồ" Hồ Văn Trung đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cà Mau

Đang chăm sóc cho con trai tại bệnh viện vào trưa 10/10, ông Hồ Đức Ngoan, cha anh Trung, nói trong sự nghẹn ngào: "Lúc mới sinh, con tôi phát triển bình thường như bao đứa trẻ cùng trang lứa. Song, khi trải qua cơn sốt kéo dài vào năm 18 tuổi thì cơ thể con tôi phát triển một cách kỳ lạ".

Chiều cao trung bình của các thành viên trong gia đình khoảng 1,6 -1,8 m, chỉ mỗi anh Trung lại có chiều cao vượt trội nhất. Do mặc cảm nên hằng ngày anh rất ít tiếp xúc với mọi người xung quanh.

Đôi bàn tay của anh Trung dài hơn rất nhiều so với người bình thường

Gia đình vốn khó khăn, ông Ngoan cùng vợ là bà Nguyễn Thị Hồng hằng ngày đi mua dừa tươi để bán lại kiếm lời lo cho gia đình. Một lần phụ cha mẹ leo dừa, anh Trung bị té chấn thương khớp gối và lật bàn chân trái nhưng do mặc cảm nên anh nhất quyết không đến bệnh viện điều trị mà âm thầm chịu đựng. Khi chân đỡ đau, anh lại đi làm để kiếm thêm tiền về phụ giúp gia đình.

"Trung nói với tôi, mẹ khỏi mua đồ cho con, con không đi đâu nên chỉ cần 1 chiếc áo là được, cha mẹ để tiền lo cho 2 em ăn học", bà Hồng ngậm ngùi kể lại./.

Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết