Tiếng Việt | English

30/04/2018 - 16:30

​Nguyễn Thành Tâm đoạt áo vàng chung cuộc

Nguyễn Thành Tâm (đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) đã giành chiếc áo vàng chung cuộc Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM – Tôn Đông Á 2018 sau chặng thứ 30 từ TP Vĩnh Long về TP.HCM hôm 30/4.

Nguyễn Thành Tâm (giữa) đoạt áo vàng chung cuộc trị giá 300 triệu đồng. Ảnh: T.P

Suốt lộ trình dài 145 km của chặng cuối, các tay đua đã thi đấu trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của rất đông khán giả bên đường. Trước Hội trường Dinh Thống Nhất (TP.HCM), hàng nghìn người dân cũng đã đến từ rất sớm để chào đón đoàn đua về đến đích cuối cùng, hoàn tất hành trình “Non sông liền một dải” với 30 chặng đấu có chiều dài tổng cộng 3.267 km.

Ngay sau khi xuất phát tại TP Vĩnh Long, một nhóm 5 tay đua trẻ đã tấn công để vượt lên dẫn đầu đoàn đua. Trong khi đó, ê-kíp An Giang dốc toàn lực để bảo vệ áo vàng Nguyễn Thành Tâm ở nhóm sau. Nhưng khi đoàn đua gần về đến địa phận TP.HCM, các tay đua An Giang và TP.HCM hợp sức đuổi theo và bắt kịp nhóm VĐV đi đầu.

Tại đích đến trước Hội trường Dinh Thống Nhất, Lê Nguyệt Minh (đội Minh Giang TP.HCM) đã tung nước rút ấn tượng để cán mức đầu tiên với thành tích 3 giờ 43 phút 27 giây. Chiến thắng này giúp Nguyệt Minh giành luôn chiếc áo xanh chung cuộc với 277 điểm.

Nguyễn Thành Tâm là tay đua đã cán mức ở vị trí thứ hai, sau Nguyệt Minh. Với kết quả này, Thành Tâm đã chính thức đoạt được chiếc áo vàng chung cuộc danh giá của cuộc đua với thành tích 80 giờ 37 phút 29,61 giây, hơn người thứ hai Ali Khademi (người Iran) đến 3 phút 11,19 giây. Phần thưởng cho chiếc áo vàng chung cuộc của Nguyễn Thành Tâm là 300 triệu đồng.

Trong khi đó, đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM đã xuất sắc đoạt Cúp vô địch đồng đội với tổng thành tích 239 giờ 35 phút 25,01 giây, hơn đội xếp thứ hai Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang vỏn vẹn 12,39 giây.

Tay đua Loic Desriac (đội Bike Life Đồng Nai) đoạt áo chấm đỏ bi dành cho vua leo núi với 37 điểm. Ngô Văn Phương (đội BVTV An Giang) giành áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất với thành tích 80 giờ 43 phút 53,36 giây./.

T.Phúc/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết