Tiếng Việt | English

20/04/2017 - 15:38

​Nguyễn Trường Tài chiến thắng ở phố biển TP Quy Nhơn

Ngày 20/4, tay đua Nguyễn Trường Tài (đội Anh văn Hội Việt Mỹ - TP.HCM) đã thắng chặng thứ 11 Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2017 từ Quảng Ngãi đến TP Quy Nhơn (Bình Định) dài 180 km sau màn nước rút nghẹt thở.

Nguyễn Trường Tài (phải) tung nước rút giành chiến thắng tại TP Quy Nhơn. Ảnh: Văn Thuận
Sự khắc nghiệt của chặng đua này như: lộ trình dài, nhiều dốc cộng với cái nắng, gió của biển miền Trung,… chính là điều kiện lý tưởng để các tay đua “nắn gân” lẫn nhau. Sau nhiều đợt tấn công, một nhóm khoảng 20 tay đua mới thoát đi thành công, trong khi áo vàng Nguyễn Văn Dương và áo xanh Lê Nguyệt Minh bị kẹt lại nhóm hai.

Từ đó, chặng đua là những màn rượt đuổi với tốc độ rất cao. Tại đích đến, Nguyễn Trường Tài (đội Anh văn Hội Việt Mỹ - TP.HCM) đã xuất sắc tung nước rút cán mức đầu tiên với thành tích 4 giờ 16 phút 31 giây, đạt tốc độ trung bình 42,103 km/h. Trường Tài là người đoạt áo vàng chung cuộc của 2 cuộc đua Cúp truyền hình TP.HCM gần nhất nhưng đây mới là chiến thắng đầu tiên của anh ở giải năm nay.

Có 7 VĐV không thể hoàn thành cự ly thi đấu ở chặng này, đồng thời có 3 VĐV bị trọng tài phạt tiền 500.000 đồng và trừ 20 giây thành tích chặng vì "núp gió" xe ban huấn luyện và môtô.

Sau 11 chặng, tay đua Nguyễn Văn Dương tạm giữ áo vàng tổng sắp với 26 giờ 18 phút. Áo xanh tổng sắp thuộc về tuyển thủ quốc gia Huỳnh Thanh Tùng.

Ngày 21/4, các tay đua thi đấu chặng 12 vòng quanh TP Quy Nhơn có lộ trình dự kiến 45 km. Chặng đua này sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 và HTV Thể thao từ lúc 8g./.

T.Phúc/tuoitre online

Chia sẻ bài viết