Tiếng Việt | English

30/10/2016 - 09:14

​Nhật Minh đoạt quán quân The Voice Kids 2016

Cậu bé 9 tuổi từ Hà Nội của đội Đông Nhi - Ông Cao Thắng nhận giải thưởng 500 triệu đồng khi chiến thắng The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí 2016 trong đêm chung kết trao giải tối 29-10 tại TP.HCM.

Nhật Minh trong giây phút đăng quang quán quân cuộc thi - Ảnh: Quang Định

Trong đêm chung kết trao giải, top 4 thí sinh là Thụy Bình, Milana (đội Vũ Cát Tường), Nhật Minh (đội Đông Nhi - Ông Cao Thắng), Mai Anh (đội Noo Phước Thịnh) tranh tài qua hai phần thi hát đơn ca và biểu diễn với huấn luyện viên của mình.

Với 36,09% bình chọn từ khán giả, giọng ca nhí Trịnh Nhật Minh trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí 2016. Ba thí sinh còn lại Thụy Bình, Mai Anh và Milana đồng là Á quân.

Ở tiết mục đơn ca, Nhật Minh thể hiện trích đoạn chèo Phù thủy sợ ma và ca khúc Thành phố miền quan họ. Sau đó Nhật Minh hát với HLV Đông Nhi ca khúc We belong together trích từ album của Đông Nhi.


Nhật Minh trình diễn trong đêm chung kết Giọng hát Việt nhí 2016 - Ảnh: Quang Định

Cô bé người Nga Milana Zavolokina của đội Vũ Cát Tường mở màn phần thi đơn ca bằng ca khúc Ô mê ly. Bé rất cố gắng trong thời gian ngắn học thuộc lời ca khúc không dễ ngay cả với người Việt này. Bé nói dù có chút khó khăn nhưng bé rất vui vì có thể hoàn thành tốt tiết mục, không phụ lòng cho những khán giả yêu thương, bình chọn cho mình.

Tiếp theo Milana là tiếng hát của cậu bé Thụy Bình - một giọng ca với phong cách đa dạng của đội HLV. Dẫu vậy trong đêm thi quan trọng này, Thụy Bình trở lại với sở trường dân ca khi chọn ca khúc Hát về cội nguồn.

Đây là một ca khúc khó không chỉ trong trong tiết tấu, quãng giọng mà còn phải chuyển giọng từ Bắc sang Trung rồi Nam. Và Thụy Minh thể hiện phần thi của mình cực kỳ điêu luyện cùng phong thái cực kỳ tự tin.

Nguyễn Hoàng Mai Anh là thí sinh của vòng thi online duy nhất vào được top 4 của đêm chung kết. Và bé cho thấy mình hoàn toàn xứng đáng với những bình chọn của khán giả để đi đến cuối cuộc thi.


Mai Anh trình diễn ca khúc Nổi lửa lên em - Ảnh: Quang Định

Trong đêm thi cuối, Mai Anh của đội huấn luyện viên Noo Phước Thịnh, với niềm đam mê nhạc truyền thống, chọn ca khúc Nổi lửa lên em. Bé trình diễn rất tốt phần thi của mình khi thể hiện được nhịp điệu sinh động, khí thế của ca khúc một cách nhẹ nhàng.

Thí sinh cuối cùng của phần thi solo là Trịnh Nhật Minh của đội huấn luyện viên Đông Nhi - Ông Cao Thắng.

Vốn sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống hát chèo nên Nhật Minh thể hiện khá dễ dàng trích đoạn chèo Phù thủy sợ ma. Phần thi của bé được các huấn luyện viên đánh giá là xuất sắc, điêu luyện và trưởng thành.


Milana thể hiện một ca khúc tiếng Anh cùng HLV Vũ Cát Tường

Bước qua phần thi hát song ca cùng huấn luyện viên, Milana của đội Vũ Cát Tường tiếp tục là giọng hát mở màn cho phần thi này. Cô bé chọn ca khúc Believe để hát cùng HLV với thông điệp hãy giữ niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống để sống vui, sống tốt hơn.

Trịnh Nhật Minh trở lại sân khấu với ca khúc We belong together song ca cùng HLV Đông Nhi. Dù huấn luyện viên của bé có tiết lộ là bé rất hiếu động nên gặp không ít khó khăn trong lúc tập luyện, dẫu vậy, Nhật Minh vẫn thể hiện phần thi của mình “ngon ơ”, đầy sôi nổi, tự tin trong sự cổ vũ và góp giọng của hàng trăm người hâm mộ của đội Đông Nhi.


Nhật Minh song ca cùng HLV Đông Nhi ca khúc We belong together

Giọng ca cao, trong của Thụy Bình hòa với chất giọng trầm ấm, giàu tự sự của HLV Cát Tường trong ca khúc Tôi.

Dù phải thể hiện một ca khúc hơi già dặn so với lứa tuổi nhưng Thụy Bình chinh phục người nghe bằng chất giọng đẹp, trong sáng vốn có của mình.

Mai Anh có phần song ca dễ thương cùng HLV Noo Phước Thịnh trong bản mashup Cặp ba lá và Chuồn chuồn ớt.

Noo Phước Thịnh hóa thành cậu bé học sinh lớp 3 với cặp đeo vai, khăn quàng đỏ hát và cả diễn kịch với Mai Anh, tạo nên một tiết mục vui nhộn, tươi tắn trên một sân khấu màu sắc, và là một tiết mục kết đáng nhớ cho Giọng hát Việt nhí năm nay.

Milana trình diễn ca khúc Ô mê ly - Ảnh: Quang Định

Phần trình diễn của Thụy Bình - Ảnh: Quang Định

Nhật Minh trong giây phút đăng quang quán quân cuộc thi - Ảnh: Quang Định

Theo Quỳnh Nguyễn/TTO

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích