Tiếng Việt | English

28/04/2017 - 17:48

“Nóng” thị trường điện lạnh

Đang ở đỉnh điểm mùa nắng nóng, các mặt hàng: Quạt máy, quạt nước, máy lạnh,... có sức mua tăng cao. Nhiều cửa hàng, siêu thị điện máy dự báo sức mua thiết bị làm mát tăng khoảng 15%, do vậy, các đại lý chuẩn bị nhập lượng lớn mặt hàng điện lạnh với nhiều mẫu mã, chủng loại, giá cả hợp lý, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Phong phú mặt hàng điện lạnh

Ngoài hệ thống siêu thị điện máy: Phan Khang, Việt Ấn, Điện máy Xanh,... còn có một số cơ sở chuyên kinh doanh sản phẩm điện máy như Tuyết, Quý Hường,... bày bán khá nhiều mặt hàng điện lạnh. Theo nhận định chung, thị trường điện lạnh năm nay phong phú về mẫu mã, chủng loại, giá cả hợp lý. Điện máy Phan Khang và Điện máy Xanh là 2 siêu thị điện máy lớn ở TP.Tân An đang giảm giá các sản phẩm máy lạnh, máy quạt, tủ lạnh,... Cụ thể, tại Phan Khang, các mặt hàng máy lạnh đều giảm 1 triệu đồng và bao công lắp đặt. Còn ở Điện máy Xanh, các loại máy lạnh giảm hơn 10% - tùy mặt hàng và tặng 50% chi phí ống đồng, tặng thêm 1 năm bảo hành, bao công lắp đặt và 1 đổi 1 cho sản phẩm bị lỗi khi mua trong vòng 1 tháng. Còn với các loại tủ lạnh, Điện máy Xanh đều giảm giá và kèm quà tặng.

Người tiêu dùng lựa chọn hàng điện lạnh

Khảo sát tại hệ thống siêu thị điện máy trên địa bàn tỉnh và các cửa hàng kinh doanh sản phẩm điện máy, có rất nhiều sản phẩm làm mát: Quạt phun sương, điều hòa, tủ lạnh, máy xay sinh tố, máy ép trái cây,... được bày bán. Đại diện Siêu thị Điện máy Xanh tại ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An cho biết: “Người tiêu dùng thường chọn mua sản phẩm máy điều hòa của các hãng điện tử có thương hiệu: Toshiba, Elextrolux, Sanyo, Panasonic, LG,... với mức giá dao động từ 7,5-15 triệu đồng/cái, tùy thuộc vào công suất và tính năng sử dụng. Ngoài ra, các loại quạt hơi nước, quạt phun sương,... với mức giá từ 1-5 triệu đồng/cái cũng thu hút khách hàng. Người tiêu dùng khu vực nông thôn hay người có thu nhập thấp thường chọn các loại quạt máy thông thường với giá dao động từ 350.000-1,5 triệu đồng/cái”. Theo ghi nhận, thị trường điện lạnh trên địa bàn tỉnh đang bước vào thời điểm sôi động nhưng đến nay, không có sự tăng giá đột biến hay khan hiếm sản phẩm.

Trong nhóm hàng điều hòa nhiệt độ, hơn 70% là các dòng điều hòa tích hợp công nghệ Inverter (tiết kiệm điện). Các loại quạt hơi nước, quạt phun sương, quạt điều hòa có khả năng làm mát lạnh, giá rẻ và di chuyển dễ dàng cũng được người tiêu dùng ưa chuộng. Chị Nguyễn Thị Phương Thanh (thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc) cho biết: “Nhiều sản phẩm điện lạnh năm nay tích hợp công nghệ thân thiện với môi trường, tiết kiệm điện năng so với những sản phẩm công nghệ cũ. Dòng sản phẩm này có mức giá cao hơn sản phẩm thông thường nhưng tiết kiệm điện nên được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Gia đình tôi vừa gắn cái máy lạnh tiết kiệm điện có giá 12 triệu đồng".

Sự phong phú, đa dạng về chủng loại, mẫu mã của mặt hàng điện tử, điện lạnh năm nay cùng những chương trình khuyến mãi hấp dẫn là cơ hội tốt để người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Đua nhau khuyến mãi

Để hút khách, hầu như siêu thị, cửa hàng điện máy nào cũng có các chương trình khuyến mãi với những lời mời chào hấp dẫn: “Hàng hè giá sốc, cơn lốc mùa hè”, “Giá sốc tưng bừng”,... 

Hiện nay, các siêu thị, cửa hàng điện máy đang tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn: Giảm giá bán từ 10-30%, tặng quà, tổ chức bốc thăm trúng thưởng,... Đặc biệt, đối với sản phẩm điều hòa nhiệt độ, các cửa hàng đồng loạt áp dụng ưu đãi lắp đặt miễn phí. Hệ thống Siêu thị Điện máy Phan Khang chào hè với những quảng cáo hấp dẫn: “Mua tủ lạnh ngập tràn quà tặng”, “Quạt điện, máy lạnh giảm tới 30%”,... Khách mua hàng không chỉ được giảm giá từ 5-30% mà còn được nhận quà: Ly, chén, bia, máy sinh tố,...

Đua nhau khuyến mãi

 Theo các nhân viên bán hàng tại đây, sản phẩm quạt bán chạy nhất là của hãng Mitsubishi. Đây là dòng sản phẩm có xuất xứ từ Thái Lan, giảm từ 2,2 triệu đồng còn 1,8 triệu đồng. Đặc biệt, tủ lạnh của hãng Electrolux đang giảm đến 35% với dòng 350 lít, từ gần 14,2 triệu đồng xuống chỉ còn 9,2 triệu đồng/cái. Năm nay, quạt phun sương không còn là sản phẩm "hot" như mọi năm vì sản phẩm này không bền như quạt thông thường. Thời điểm này, các dòng sản phẩm khác dành cho mùa hè như tủ lạnh, điều hòa, máy phát điện cũng đang bán chạy hơn trước,...

Để tăng tính cạnh tranh, các siêu thị điện máy, các đại lý bán hàng điện lạnh đang thu hút khách hàng bằng cách giảm giá đặc biệt lên đến 50% các mặt hàng: Quạt hộp, quạt lửng, quạt treo tường,...chỉ có giá 299.000 đồng. Tại đây, dòng sản phẩm điều hòa bán chạy là của hãng Daikin, Panasonic; tủ lạnh là của hãng Toshiba, Sharp, Electrolux và giảm lên đến 35%. Với sự phong phú về mẫu mã, chủng loại, người tiêu dùng nên mua các sản phẩm chính hãng tại các siêu thị, cửa hàng uy tín để được tư vấn, lắp đặt miễn phí, bảo hành các dịch vụ chính hãng./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích