Tiếng Việt | English

13/04/2019 - 10:16

“Nóng” thị trường điện lạnh

Những ngày này, các cửa hàng, siêu thị điện máy “ăn nên làm ra” với mặt hàng điện lạnh vì nắng nóng gay gắt.

Sức mua tăng

Chủ một cửa hàng điện máy, điện lạnh tại phường 6, TP.Tân An, tỉnh Long An cho biết: “Hiện nay, sức mua các mặt hàng điện lạnh tăng khoảng 15-20% so với trước tết. Người tiêu dùng tập trung vào các sản phẩm: Máy lạnh, tủ lạnh, quạt máy, quạt điện hơi nước. Hàng điện lạnh cũng đa dạng với nhiều model mới nhất”.

Chị Nguyễn Dạ Uyên, ngụ phường 2, TP.Tân An, chia sẻ: “Nóng quá nên gia đình tôi vừa lắp thêm 1 cái máy lạnh mua ở cửa hàng điện máy trên đường Hùng Vương, phường 6, TP.Tân An. Đi kèm máy lạnh, cửa hàng có khuyến mãi thêm một ấm đun siêu tốc”.

Còn anh Lê Quốc Khánh, ngụ phường 3, TP.Tân An, nói: “Thời tiết nắng nóng gay gắt khó chịu, cùng với thu nhập của người dân hiện nay được cải thiện nên nhiều người mua sắm các mặt hàng phục vụ nhu cầu giải nhiệt để nâng cao chất lượng cuộc sống, từ đó sức hút của hàng điện lạnh cũng cao hơn”. 

Hàng điện máy, điện lạnh hút khách mùa nắng nóng

“Điểm đáng chú ý là năm nay dòng máy điều hòa tiết kiệm điện (inverter) được các đơn vị kinh doanh bày bán rất nhiều, với giá bán dao động từ 8,5-12 triệu đồng/máy loại 1HP và 1,5HP, tùy thương hiệu. Mức giá này đã giảm từ vài trăm ngàn đến hơn 1 triệu đồng/máy so với năm 2018.Sức mua ổn định cũng là nhờ dòng máy này có khả năng tiết kiệm điện nên người tiêu dùng lựa chọn. Bên cạnh đó, các dòng máy lạnh model mới thuộc dòng máy cao cấp của các hãng nổi tiếng có tích hợp nhiều tính năng lọc không khí, khử mùi, diệt khuẩn, giảm tiếng ồn,... cũng được người tiêu dùng chọn mua nhiều” - một nữ nhân viên bán hàng tại Điện máy Xanh thông tin.

Không chỉ máy lạnh mà các loại quạt: Điện, phun sương, máy, điều hòa,... cũng được người tiêu dùng chọn lựa nhiều trong mùa nắng nóng. Hiện trên thị trường, mỗi sản phẩm quạt có giá thấp nhất vài trăm ngàn đồng, cao nhất vài triệu đồng.Các dòng sản phẩm quạt đời mới ngày nay khi sử dụng ít tốn điện và dễ dàng di chuyển. Các thương hiệu quạt phổ biến được người tiêu dùng chọn mua gồm: Sunhouse, Asia, Panasonic, Senko, Mitsubishi, Media, Lifan,...

Quạt điều hòa “lên ngôi”

Ngoài tủ lạnh, máy lạnh, hiện nay, quạt điều hòa cũng đang hút khách hàng, được nhiều người tiêu dùng quan tâm trong mùa nắng nóng. Trò chuyện cùng chúng tôi, chị Nguyễn Thị Thùy Trang, ngụ phường Khánh Hậu, TP.Tân An, cho biết: “Tôi bị viêm mũi dị ứng nên không dùng máy lạnh được. Do đó, tôi đang tìm mua quạt điều hòa tiết kiệm điện. Hiện nay, ở các trung tâm điện máy, các sản phẩm quạt điện điều hòa của các thương hiệu như Panasonic, Kangaroo, Sunhouse, Aqua, Mitsubishi, Media có nhiều mẫu mã đẹp.Quạt điều hòa có giá từ 6-7 triệu đồng/cái. Để cạnh tranh, các thương hiệu này có nhiều chương trình khuyến mãi, một máy sau khi đã giảm giá chỉ còn từ 3,5-5 triệu đồng. Trong khi đó, quạt phun sương có giá từ 2,5 triệu đồng/máy giảm còn gần 1 triệu đồng/máy. Tuy nhiên, tôi vẫn chuộng quạt điều hòa hơn vì sử dụng quạt phun sương các thiết bị điện tử khác trong phòng dễ bị ảnh hưởng”.

Nhân viên một cửa hàng bán điện máy tại Co.opMart Tân An, cho biết, quạt điều hòa sử dụng công nghệ tiết kiệm điện nên không tốn kém nhiều chi phí hàng tháng khi sử dụng. Loại quạt này giúp làm mát hiệu quả trong mùa nắng nóng khi thổi hơi lạnh thay vì hơi nước như một số máy quạt khác.Sau khi tìm hiểu kỹ thông tin về các sản phẩm quạt điện tại nơi này, khách hàng quyết định chọn mua một máy quạt điều hòa có giá hơn 4 triệu đồng. Ông bảo: “Do không quen sử dụng máy lạnh và sợ ảnh hưởng đến sức khỏe nên tôi chọn mua máy quạt điều hòa”.

Anh Nguyễn Quốc Tuấn - nhân viên văn phòng, cho biết: “Tôi muốn mua máy quạt điều hòa để dùng luân phiên với chiếc máy lạnh đã có ở nhà. Do máy lạnh tôi lắp đã 5, 6 năm rồi, máy đời cũ nên mỗi tháng phải trả tiền điện khá cao. Tôi tiết kiệm bằng cách chỉ bật vào buổi tối khi ngủ, ban ngày cả nhà sẽ dùng chung quạt điện điều hòa mới mua để giảm chi phí sinh hoạt trong gia đình”.

Để kích cầu mua sắm, hiện các siêu thị, trung tâm điện máy tung ra nhiều chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng. Hình thức ưu đãi các công ty này đưa ra thường là giảm giá, tặng mặt hàng khác hoặc các dịch vụ kèm theo. Quạt máy, quạt hơi nước, quạt điều hòa và máy lạnh là các mặt hàng được nhiều người quan tâm nhất tại các siêu thị, trung tâm điện máy./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích