Tiếng Việt | English

27/12/2017 - 19:18

“Nút thắt” cầu Vĩnh Công được mở rộng

Theo thông tin từ Sở Giao thông Vận tải, “nút thắt” cầu Vĩnh Công trên Đường tỉnh 827A, đoạn qua xã Vĩnh Công, huyện Châu Thành, tỉnh Long An được khởi công mở rộng ngày 20/10/2017 và dự kiến hoàn thành ngày 20/10/2018.

Cầu Vĩnh Công được nâng cấp, mở rộng sẽ không còn tình trạng tránh xe như hiện nay

Đường tỉnh 827A được đầu tư nâng cấp, mở rộng tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông và vận chuyển hàng hóa. Đặc biệt, từ khi Châu Thành phát triển cây thanh long, nhu cầu vận chuyển thanh long xuất khẩu bằng xe container ngày càng tăng. Với chiều rộng mặt đường 5,5m, đoạn “nút thắt” cầu Vĩnh Công (Km5+520 - Km6+150) gây không ít khó khăn cho các phương tiện tải trọng lớn khi lưu thông.

Cụ thể, với thiết kế cầu Vĩnh Công cao, không có phần dành riêng cho người đi bộ, mặt cầu hẹp khiến các phương tiện vận tải, đặc biệt là xe container khi qua đoạn này thường xuyên gặp nhau giữa cầu. Bà Chi, người dân ở gần cầu Vĩnh Công, nói: “Tui thấy như vậy nguy hiểm lắm! Có ngày, trên cầu xảy ra kẹt xe 2-3 lần”. Được biết, tình trạng trên thường xảy ra vào giờ cao điểm buổi sáng hoặc chiều, nhất là các thời điểm vào mùa thu hoạch thanh long.

Anh Trần Mạnh Dũng - tài xế xe container chuyên vận chuyển thanh long xuất khẩu ở huyện Châu Thành, cho biết: “Cầu Vĩnh Công được mở rộng, thật phấn khởi! Khi ấy, các phương tiện lưu thông qua đây sẽ dễ dàng hơn!”.

Hiện nay, vì Đường tỉnh 827A là tuyến đường huyết mạch phục vụ vận chuyển thanh long nên sau Tết Nguyên đán, nhà thầu mới tháo dỡ cầu hiện hữu. Theo thiết kế, cầu Vĩnh Công mới có mặt cầu rộng 11,2m (gần gấp đôi so với mặt cầu hiện tại), có phần dành riêng cho người đi bộ, đồng thời tải trọng cầu cũng được nâng lên,... Đó là những thông tin đáng mừng mà các tài xế xe container cũng như người dân Châu Thành mong đợi bao lâu nay./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết