Tiếng Việt | English

06/03/2018 - 14:06

​NutiFood tài trợ chính cho V-League 2018

Sáng 06/3, công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) đã họp báo công bố và ra mắt nhà tài trợ chính NutiFood cho giải bóng đá vô địch quốc gia (V-League) tại TP.HCM với tên gọi Nuticafe V-League 2018.

Chủ tịch HĐQT VPF Trần Anh Tú (trái) và chủ tịch HĐQT NutiFood Trần Thanh Hải trả lời báo chí trong buổi ra mắt nhà tài trợ vào sáng 06/3. Ảnh: N.K

Sau ba năm gắn bó, Toyota đã không tiếp tục tài trợ cho giải đấu cao nhất VN sau khi V-League 2017 kết thúc. Bên cạnh đó, VPF cũng có những thay đổi về thượng tầng vào cuối năm ngoái khi chủ tịch Võ Quốc Thắng rút lui và ông Trần Anh Tú trở thành người đứng đầu mới. Sự thay đổi này càng khiến việc tìm kiếm nhà tài trợ chính cho giải thêm khó khăn hơn khi thời gian bắt đầu mùa giải mới không còn nhiều.

Tuy nhiên, VPF vào giờ chót đã thuyết phục được NutiFood trở thành nhà tài trợ chính cho V-League 2018. Trước mắt, hợp đồng chỉ có thời hạn một năm. Giải thích về điều này, chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc VPF Trần Anh Tú cho biết VPF và NutiFood muốn ký 3 năm, nhưng do LĐBĐVN (VFF) chỉ trao nhượng quyền tổ chức giải cho VPF trong năm 2018 nên nếu ký 3 năm thì sẽ vi phạm. Do đó, hợp đồng chỉ ký trước một năm và sẽ ưu tiên ký hợp đồng trong hai năm tiếp theo.

Chia sẻ về lý do quyết định tài trợ cho V-League, chủ tịch HĐQT NutiFood Trần Thanh Hải cho biết NutiFood muốn đóng góp cho bóng đá nước nhà. Ông nói: “Chúng tôi thấy việc tài trợ cho V-League 2018 gặp khó khăn khi không có tập đoàn nào chịu nhảy vào sau khi Toyota rút lui.

Trong khi mình là doanh nghiệp Việt, lại rất yêu bóng đá nên cũng muốn đóng góp điều gì đó cho giải đấu cao nhất quốc gia và là món ăn tinh thần không thể thiếu của người yêu bóng đá VN. Do đó, khi được VPF ngỏ lời, chúng tôi đã quyết định tài trợ cho V-League”.

Ông Trần Thanh Hải cũng chia sẻ rất thật rằng sẽ khó thu lợi gì nhiều từ việc tài trợ này khi mà V-League những năm qua vẫn còn tồn tại một số hạn chế, bất cập chưa đáp ứng được sự kì vọng của người hâm mộ.

Ông Hải nói: “Nếu tính về hiệu quả kinh doanh thì khó mà thu lợi. Nhưng chúng tôi hi vọng qua sự gắn bó này, giải đấu sẽ trở nên ngày một tốt hơn và thu hút nhiều người hâm mộ hơn. Thành công của U-23 VN tại VCK U-23 châu Á 2018 là một cú hích cho V-League 2018 có đông khán giả.

Nhưng tôi nghĩ để giải có thể duy trì được sự chú ý của người hâm mộ thì chúng ta cần phải cải thiện mọi thứ hơn nữa. Các cầu thủ và CLB cần thể hiện lối chơi đẹp mắt, cống hiến hơn. VFF cần cải thiện công tác trọng tài. VPF thì tổ chức giải đấu tốt hơn. Và khán giả thì luôn ủng hộ bóng đá nước nhà”.

Tại buổi họp báo, giới truyền thông đặt câu hỏi về việc liệu sẽ có mâu thuẫn gì hay không về quyền lợi của nhà tài trợ khi mà sản phẩm của nhà tài trợ chính NutiFood giống với nhà tài trợ chính của CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) là VPMilk.

Trả lời câu hỏi này, ông Trần Anh Tú cho biết VPF và NutiFood ký sau nên tôn trọng hợp đồng trước đó của CLB HAGL. Ông nói: “Không có ảnh hưởng gì giữa hai nhà tài trợ này. Chẳng hạn như việc đặt bảng quảng cáo trên sân, chúng tôi có quy định vị trí nào của nhà tài trợ cho CLB, vị trí nào của nhà tài trợ cho VPF nên sẽ không có tranh chấp gì về chuyện này”.

Không phải lần đầu NutiFood tài trợ cho bóng đá VN 

Đây không phải lần đầu tiên NutiFood tham gia tài trợ cho bóng đá VN khi trước đó từng tài trợ cho Giải U-19 quốc tế Cúp NutiFood 2014 trên sân Thống Nhất và Giải U-19 Đông Nam Á 2014 trên sân Mỹ Đình.

Ngoài ra, NutiFood còn thành lập Học viện bóng đá mang tên mình vào năm 2015 nhằm chung tay xây dựng một nền bóng đá bền vững từ gốc. NutiFood hi vọng các cầu thủ trẻ của mình đào tạo nên sẽ cùng các Trung tâm đào tạo trẻ khác trên cả nước ngày nào đó khoác lên mình chiếc áo của đội tuyển quốc gia chinh phục những đấu trường quốc tế và đạt được thành công hơn cả lứa U-23 VN vừa giành ngôi á quân ở VCK U-23 châu Á 2018 tại Trung Quốc.

Nguyên Khôi/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết