Tiếng Việt | English

14/06/2018 - 15:43

Ðồng hành cùng sĩ tử

Hàng chục đội hình thanh niên (TN) tình nguyện trên địa bàn tỉnh Long An được thành lập nhằm hỗ trợ đắc lực cho 14.100 thí sinh (TS) trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Những suất cơm nghĩa tình sẽ góp phần làm ấm lòng các sĩ tử trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia

Những suất cơm nghĩa tình sẽ góp phần làm ấm lòng các sĩ tử trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia

Tất cả sẵn sàng

Năm 2018 là năm thứ hai chương trình Tiếp sức mùa thi được tổ chức đồng loạt tại 63 tỉnh, thành trên phạm vi toàn quốc. Tại Long An, chương trình này được xem là người bạn đồng hành của các TS. Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Lê Thị Cẩm Tú cho biết, năm nay, chương trình được triển khai từ tháng 5 đến tháng 7, cao điểm từ ngày 24 đến 27/6/2018 với nhiều hoạt động: Hướng dẫn sơ đồ phòng thi; trông giữ hành lý, đồ dùng cá nhân cho TS; giới thiệu các địa điểm nhà trọ, ăn uống giá rẻ, bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm; phục vụ các suất ăn, nước uống miễn phí cho TS;...

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, toàn tỉnh có 39 điểm thi với 14.100 TS dự thi, trong đó có 1.388 TS dự thi xét công nhận tốt nghiệp THPT, 12.263 TS xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng và 449 TS tuyển sinh đại học, cao đẳng. Để bảo đảm mỗi điểm thi có ít nhất 1 đội hình tình nguyện, các địa phương trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đăng ký tham gia; đồng thời, tổ chức tập huấn, phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng. Xuất phát từ nhu cầu của các TS, chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay có sự đổi mới về phương thức tổ chức thực hiện. Ngoài phát huy hiệu quả đội hình sinh viên, TN tình nguyện của các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh, ĐVTN tình nguyện địa phương là lực lượng nòng cốt, bám sát các điểm thi, hỗ trợ TS trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Phó Bí thư Thành đoàn Tân An - Nguyễn Hữu Lợi cho biết, kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Tân An có 4 điểm thi với hơn 2.240 TS dự thi. Hoạt động tiếp sức mùa thi năm nay khá phong phú, tập trung hỗ trợ TS: Vé xe buýt; bố trí chỗ nghỉ trưa; hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc điều phối tại các điểm, nút giao thông gần điểm thi; giải đáp thắc mắc cho TS các thông tin liên quan đến kỳ thi;... Qua đó, góp phần động viên tinh thần, tiếp thêm niềm tin, nghị lực cho các TS vượt qua kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

“Chương trình Tiếp sức mùa thi cũng là môi trường để ĐVTN tình nguyện thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với xã hội; qua đó có những trải nghiệm, kỹ năng cần thiết để vững vàng, tự tin trong học tập, lao động, rèn luyện và cống hiến” - chị Lê Thị Cẩm Tú khẳng định.

Những suất cơm nghĩa tình

Mộc Hóa là một trong những địa phương duy trì tốt bữa ăn trưa miễn phí cho TS trong kỳ thi THPT quốc gia. Năm nay, huyện có 1 điểm thi tại Trường THCS&THPT Bình Phong Thạnh với hơn 140 TS dự thi. Theo kế hoạch, các tình nguyện viên nấu 500 suất ăn trưa miễn phí, phục vụ các TS nghèo, khó khăn, vùng sâu, vùng xa trong 3 ngày thi. “Đội hình tình nguyện năm nay có gần 20 ĐVTN. Các thành viên sẽ đi chợ sớm để mua nguyên liệu về nấu. Sau đó, vận chuyển đến điểm thi phục vụ các TS” - Phó Bí thư Huyện đoàn Mộc Hóa - Lê Xa Lem thông tin.

Em Lê Thị Thanh Thảo - TS đăng ký thi tại điểm thi Trường THCS&THPT Bình Phong Thạnh, chia sẻ: “Những ngày sắp đến kỳ thi THPT quốc gia, ngoài lo chuyện bài vở, em còn lo chi phí ăn uống, ở trọ trong mấy ngày thi. Bởi, nhà em cách điểm thi rất xa, hoàn cảnh gia đình lại khó khăn. Nhưng biết có sự hỗ trợ, tiếp sức của các anh chị ĐVTN, em rất vui và an tâm tập trung ôn thi thật tốt”.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 25 đến 27/6/2018). Sự quan tâm, chia sẻ thông qua hoạt động tiếp sức mùa thi của ĐVTN nói riêng và nhiều hội, đoàn thể khác trong tỉnh nói chung sẽ làm ấm lòng các sĩ tử./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết