Tiếng Việt | English

12/08/2017 - 08:44

​Ông Trump kỳ vọng con rể mang lại hòa bình cho Trung Đông

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ điều con rể kiêm cố vấn cấp cao Jared Kushner tới Israel để thúc đẩy một thỏa thuận hòa bình ở Trung Đông.


Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Bloomberg, ông Jared Kushner sẽ dẫn đầu phái đoán công tác tới Israel trong bối cảnh tình hình Trung Đông tạm yên ắng sau những xung đột bạo lực dữ dội tháng qua liên quan tới một ngôi đền tại Jerusalem.

Cùng đi với ông Kushner có đại diện đặc biệt về đàm phán quốc tế Jason Greenblatt và phó cố vấn an ninh quốc gia phụ trách chiến lược Dina Powell.

Con rể ông Trump cũng sẽ có những cuộc gặp với các nhà lãnh đạo Saudi Arabia, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, Qatar, Jordan, Ai Cập, Israel và chính quyền Palestine.

Theo một quan chức cấp cao giấu tên trong chính quyền Mỹ, ông Trump kỳ vọng sẽ có một chương trình làm việc nhiều tham vọng trong các cuộc đối thoại tại Trung Đông của con rể.

Trong đó có những giải pháp cho cuộc xung đột Israel - Palestine, những nỗ lực chống chủ nghĩa cực đoan và giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo tại Gaza.

Ông Trump từng nói ông rất hy vọng con rể ông có thể giúp khởi động lại tiến trình hòa bình vốn đã không tiến triển bao nhiêu trong 25 năm qua.

Ông Trump cũng đã có những động thái ưu tiên giải quyết cuộc xung đột giữa hai quốc gia Trung Đông này ngay từ những ngày đầu cầm quyền.

Ông tiếp đón nhà lãnh đạo của cả hai bên tại Nhà Trắng trong những tháng đầu tại nhiệm và cũng đã công du tới Israel trong chuyến công tác quốc tế đầu tiên trên cương vị tổng thống./.

Theo Kim Thoa/Tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết