Tiếng Việt | English

25/08/2016 - 04:42

​Phá đường dây “bán sống” gái quê để bán dâm

Ngày 24/8, Cảnh sát điều tra Công an Q.Tân Phú (TP.HCM) đã bàn giao Trần Thanh Mai cùng 11 người liên quan cho Công an Bà Rịa - Vũng Tàu mở rộng điều tra các hành vi bắt giữ người trái pháp luật, tổ chức mại dâm…

“Má mì” Trần Thanh Mai tại cơ quan điều tra - Ảnh Công an cung cấp

Trước đó, ngày 8/6, Công an Q.Tân Phú tiếp nhận tin báo của bà Diễm (44 tuổi, quê tỉnh Hậu Giang, tạm trú Q.Tân Phú) về việc con gái của bà là T.T.S.M. (19 tuổi) bỏ nhà đi từ ngày 6/5 nhưng không liên lạc được.

Ngày 10/6, Công an Q.Tân Phú lên kế hoạch xác minh, ra thông báo truy tìm người mất tích, làm việc với bà Diễm thu thập thêm thông tin, đặc điểm nhận dạng.

Theo bà Diễm, do cuộc sống khó khăn ở quê nên hai mẹ con lên TP.HCM thuê nhà, phụ bán quán cơm sinh sống. Tuy lớn tuổi, nhưng M. không có bạn bè, không xài điện thoại…

Bị bán qua nhiều "má mì"

Ngày 22/8, bất ngờ bà Diễm nhận được điện thoại từ một người phụ nữ nói đang ở cùng M., yêu cầu bà Diễm đem 12 triệu đồng đến một địa điểm thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chuộc lại con gái.

Khi bà Diễm mang tiền từ TP.HCM đưa cho một người phụ nữ trước cổng một trung tâm thương mại của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thì công an mai phục bắt quả tang, giải cứu M khỏi đường dây.

Tại cơ quan điều tra, người phụ nữ đòi tiền chuộc khai tên Trần Thanh Mai ( (43 tuổi, quê Kiên Giang, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), là “má mì” của quán cà phê Cây Bàng, hoạt động trá hình tại khu vực cảng Cát Lở (TP Vũng Tàu).

Tại cơ quan công an, M. kể ngày 6/5, M. đi bộ ra Bến xe miền Tây tìm việc làm.

Tại đây, M. được một người đàn ông chạy xe ôm tên Hải giới thiệu làm việc tại một quán cà phê cùng mức lương cao tại tỉnh Bà Rịa - Vùng Tàu.

Nghe công việc kiếm được nhiều tiền, M. ưng thuận và lên xe máy cho người đàn ông xe ôm chở đi.

Khi đi đến khu vực cảng Cát Lở thì ông xe ôm giao M. cho bà Thúy, chủ quán cà phê Thanh Thúy. Ông xe ôm nhận của Thúy 1,3 triệu đồng rồi bỏ đi mất.

Tại đây, ngoài phụ bán cà phê, vợ chồng Thúy còn ép M. phải bán dâm, trung bình 4-5 lượt khách mỗi ngày.

Sau khoảng một tháng, Thúy bán M. cho quán cà phê Cây Bàng do Mai làm chủ với giá hơn 10 triệu đồng.

Bị bán cho “má mì” Mai, M. tiếp tục phải bán dâm.

Sau một thời gian, phát hiện M. đã mang thai bốn tháng, không còn bán dâm được nữa, Mai liên lạc, yêu cầu gia đình M. đem tiền đến chuộc.

Đứng gần cửa "nhà giam" 1m là bị đánh

Sau khi bắt Mai, lực lượng công an bắt Thúy và tạm giữ thêm 10 người liên quan phục vụ điều tra. Trong đó, có bốn cô gái hành nghề mại dâm, nhiều đối tượng giúp sức, “chăn dắt gái” có tiền án, tiền sự tại địa phương.

Theo lời khai của M., khi không chịu đi bán dâm, chủ quán sẽ nhắc đến tiền nợ, rồi những người “chăn dắt gái” đánh gậy sắt vào “phần dưới” của chị em.

Hằng ngày, M. bị giam trong một căn nhà và bị giám sát chặt. Chỉ cần M. đứng cạnh cửa chừng 1m là bị đánh.

Tại khu cảng Cát Lở, khi thuyền về, những người mai mối sẽ đứng chờ ngoài bờ biển dụ khách đến quán cà phê trá hình.

Sau đó, M. bị gọi ra quán nhậu, quán cà phê xem mặt, khách sẽ thỏa thuận giá cả với chủ, trao tiền cho chủ mua bán dâm. Những người “chăn dắt gái” sẽ chở M. đi bán dâm cho khách./.

Sơn Bình - Tấn Đức/Tuổi trẻ

Chia sẻ bài viết