Tiếng Việt | English

22/10/2015 - 17:21

​Quang Liêm chạm tay vào chức vô địch SPICE Cup

Ngày 22-10 (giờ VN), Lê Quang Liêm đã đánh bại Sevian Samuel (Mỹ, Elo 2556) ở ván thứ 8 để tiến gần đến ngôi vô địch Giải cờ vua SPICE Cup 2015 diễn ra tại Mỹ.

Trong ngày thi đấu này, Quang Liêm thi đấu liên tục 2 ván. Ở ván thứ 7 vào buổi sáng, Quang Liêm cầm hòa với đối thủ cạnh tranh trực tiếp người Nga Shimanov Aleksandr (Elo 2593) để duy trì ngôi đầu bảng xếp hạng với 5,5 điểm.

Quang Liêm dẫn đầu giải SPICE Cup 2015 sau 8 ván. Ảnh facebook

Vào buổi chiều, Quang Liêm gặp đối thủ nhẹ ký người Mỹ Sevian Samuel (Elo 2556) ở ván thứ 8. Bất lợi phải cầm quân đen (đi hậu) không cản được sự hưng phấn của Quang Liêm. Kỳ thủ số 1 VN hoàn toàn nắm thế chủ động để đi đến thắng lợi.

Với kết quả này, Quang Liêm tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 6,5 điểm sau 8 ván hơn hai kỳ thủ bám phía sau là Shimanov Aleksandr và Troff Kayden (Mỹ, Elo 2517) chỉ 0,5 điểm trong khi giải chỉ còn ván đấu chót. Ở ván cuối cùng, Quang Liêm sẽ đối đầu với kỳ thủ người Ukraine Nyzhnyk Illya (Elo 2628) trong khi Shimanov Aleksandr và Troff Kayden sẽ thi đấu trực tiếp với nhau.

Quang Liêm hoàn toàn nắm quyền tự quyết bởi chỉ cần đánh bại Nyzhnyk Illya, chắc chắn anh sẽ đoạt ngôi vô địch. Trong trường hợp hoà, Quang Liêm vẫn vô địch nếu ván đấu giữa Shimanov Aleksandr và Troff Kayden bất phân thắng bại./.

T.Phúc/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
quang liêmván 8