Tiếng Việt | English

07/12/2019 - 11:39

“Rạp phim trường em” đầu tiên ở Long An

Rạp phim quy mô 50-100 chỗ vừa được tài trợ, lắp đặt tại trường Tiểu học và THCS Tuyên Bình huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An là nơi giải trí và học tập của gần 570 học sinh.

Chương trình "Rạp phim trường em" được trao tặng tại Trường Tiểu học và THCS Tuyên Bình huyện Vĩnh Hưng

Giờ giải lao trưa 06/12, gần 100 học sinh Trường Tiểu học và THCS Tuyên Bình xếp hàng ngay ngắn trước cửa rạp chiếu phim vừa được lắp đặt. Trong khi nhóm học sinh đầu tiên được bố trí ghế ngồi ở phòng chiếu, nhiều em khác đứng bên ngoài cửa sổ, háo hức chờ đến lượt mình. 

Chỉ 5 phút sau, khi thầy phụ trách bật kênh phim hoạt hình dành cho trẻ em, hàng trăm ánh mắt đổ về phía màn hình, nhiều tiếng “ồ” thích thú lẫn tiếng cười giòn tan của các em vang lên mỗi lần chú mèo Tom đuổi bắt được chuột Jerry.

Các em học sinh vui mừng khi được xem chương trình từ rạp chiếu phim

“Nhà con có tivi nhưng rất nhỏ, hôm nay con được xem phim hoạt hình trên tivi màn hình lớn cùng các bạn rất vui, con mong ngày nào cũng sẽ được vào rạp chiếu phim trường”, Nguyễn Thị Trinh, học sinh lớp 5 tươi cười nói.

“Rạp phim trường em” tại trường Tiểu học và THCS Tuyên Bình là một trong 16 rạp được lắp đặt trên cả nước và là dự án đầu tiên ở tỉnh Long An. Đây là chương trình thiện nguyện do FPT Play và nhãn hàng TCL đồng hành thực hiện, được triển khai tại các địa phương có điều kiện khó khăn. Mỗi địa phương sẽ được tặng một phòng chiếu, gồm tivi màn hình lớn 55 inch, FPT box kèm một năm sử dụng thuê bao cùng ghế ngồi cho học sinh.

Những ánh mắt háo hức của các em nhỏ khi lần đầu tiên được xem phim rạp tại trường

“Mục tiêu của chúng tôi là giúp cho các em học sinh tiểu học và THCS có được những phút giây thư giãn sau những giờ học căng thẳng. Ở mỗi “rạp phim”, FPT Play trang bị thiết bị FPT Play Box kết nối với TCL 4K Smart TV màn hình lớn, với nhiều gói xem phim đặc sắc”, đại diện nhà tài trợ thông tin.

Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Tuyên Bình – Thi Tấn Tài cho biết, trường có 568 học sinh, đây là phòng chiếu phim đầu tiên của trường. “Rạp phim có ý nghĩa rất lớn với nhà trường, sẽ là nơi để thầy lẫn trò có điều kiện học tập và giải trí bổ ích”, ông Tài nói.

Sau giờ học căng thẳng, các em được xem chương trình giải trí

Phó Chủ tịch UBND xã Tuyên Bình - Huỳnh Thành Được cho biết, địa phương là xã vùng sâu, biên giới còn nhiều điều kiện khó khăn, nhất là việc học tập của các em học sinh. Đa số phụ huynh các em làm nghề nông hoặc buôn bán nhỏ, gia cảnh khó khăn nên việc chăm lo cho các em còn nhiều hạn chế. Sự hỗ trợ của đơn vị tạo điều kiện để nhà trường và học sinh có thêm điều kiện để học tập tốt hơn./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết