Tiếng Việt | English

12/01/2017 - 07:53

​Redmond giúp Southampton giành lợi thế trước Liverpool

Rạng sáng 12/1, tiền vệ Nathan Redmond đã ghi bàn thắng duy nhất ở phút 20, giúp Southampton đá bại Liverpool 1-0 trên sân St Mary's ở lượt đi bán kết Cúp liên đoàn Anh (EFL Cup).

Niềm vui của Nathan Redmond sau khi mở tỉ số cho Southampton. Ảnh: Reuters
Bàn thắng của Southampton được thực hiện sau một pha phối hợp tấn công đẹp mắt ở trung lộ giữa bộ ba Jay Rodriguez, Ragnar Klavan và Redmond. Cầu thủ đã kiến tạo cho Redmond mở tỉ số là Klavan với đường chuyền loại hết hàng phòng ngự Liverpool cho Redmond thoát xuống đánh bại thủ môn Loris Karius trong pha đối mặt.

Sau bàn thắng, Southampton tiếp tục chơi tốt và gây nhiều khó khăn cho Liverpool bằng những pha phản công tốc độ. Thậm chí, nếu thủ thành Karius không thi đấu xuất sắc và xà ngang không cứu thua cho Liverpool, “quỷ đỏ” đã phải vào lưới nhặt bóng ít nhất hai lần nữa sau những pha dứt điểm nguy hiểm của Redmond, Rodriguez, Dusan Tadic…

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Liverpool sau trận thua Southampton. Ảnh: Reuters
Trái ngược với Southampton, Liverpool đã có một trận đấu mờ nhạt dù kiểm soát bóng nhiều hơn gấp đôi đội chủ nhà (Liverpool cầm bóng 68%). Điều đáng nói là Liverpool chơi không tốt khi có trong tay hầu hết những cầu thủ ưu tú như: Daniel Sturridge, Adam Lallana, Roberto Firmino, Georginio Wijnaldum..., rồi sau đó là Philippe Coutinho, Divock Origi. Cả trận, các ngôi sao của Liverpool tung ra 12 cú sút, nhưng do nôn nóng nên những pha dứt điểm của các hầu trò HLV Klopp hầu hết đi chệch mục tiêu.

Chung cuộc, Southampton thắng 1-0 và tạo được chút lợi thế trước khi bước vào trận lượt về. Trong khi đó, dù thua nhưng với chỉ một bàn, cánh cửa vào chung kết vẫn rộng mở với thầy trò HLV Jurgen Klopp, bởi ở trận lượt về (26-1) Liverpool được chơi trên sân nhà Anfield./.

T.Vĩ/tuoitre online

Chia sẻ bài viết