Tiếng Việt | English

10/12/2016 - 21:31

​Saigon Heat thua ngược trên sân nhà

Ngày 10/12, đội Saigon Heat đã thua ngược với tỉ số 74 - 84 trước đối thủ đến từ Hồng Kông Eastern Long Lions ở trận thứ hai trên sân nhà CIS (TP.HCM) tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2016-2017.

Trận này, HLV Anthony Garbelotto vẫn chưa thể sử dụng tân binh có chiều cao “khủng” 2m16 người Mỹ Christien Charles. Tuy nhiên, ông vẫn quyết tâm tìm một chiến thắng khi đưa ra sân đội hình mạnh nhất có thể gồm toàn những ngoại binh như Lenny Daniel, Herbert Hill, Joshua Munzon cùng hai cầu thủ Việt kiều Stefan Nguyễn và Việt Arnold.

Lenny Daniel (áo trắng, số 2) không đủ sức mang về chiến thắng chung cuộc cho Saigon Heat. Ảnh T.P
Đội hình này đã giúp Saigon Heat chiếm ưu thế suốt nửa đầu tiên của trận đấu. Các cầu thủ Saigon Heat mang lại sự phấn khích cho khán giả nhà khi liên tục ghi điểm và dẫn trước đối thủ 46-38 sau 2 ván đầu tiên.

Nhưng do ít có sự thay thế nên các trụ cột của Saigon Heat dần xuống sức ở nửa cuối còn lại của trận đấu. Các cầu thủ Eastern Long Lions đã tận dụng cơ hội này để lội ngược dòng, dẫn trước đội chủ nhà với tỉ số 64-60 sau ván thứ ba. Với lợi thế này, đội khách đã chủ động chơi chậm lại và chắc chắn ở ván thứ tư để tiến đến chiến thắng 84-74 khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Đây là thất bại thứ hai liên tiếp của Saigon Heat trên sân nhà ở mùa này. Nó cũng cho thấy lực lượng của đội bóng đại diện VN vẫn còn mỏng khi tham gia đấu trường chuyên nghiệp./.

T.Phúc/tuoitre online

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích