Tiếng Việt | English

12/12/2017 - 09:32

​Salah đoạt danh hiệu Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất năm

Với những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo đội tuyển quốc gia Ai Cập và CLB Liverpool, tiền đạo Mohamed Salah đã được bầu chọn là Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất năm 2017 của BBC.

Salah và danh hiệu Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất năm 2017 của BBC. Ảnh: BBC

2017 là năm thi đấu thành công của Salah khi anh tỏa sáng giúp tuyển Ai Cập đoạt vé dự VCK World Cup 2018 lần đầu tiên kể từ năm 1990. Còn trong màu áo Liverpool, Salah cũng đang thi đấu bùng nổ với 13 bàn thắng sau 16 trận, vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Với những màn trình diễn ấn tượng đó, Salah đã vượt qua các ứng cử viên: Pierre-Emerick Aubameyang (Gabon), Naby Keita (Guinea), Sadio Mane (Senegal) và Victor Moses (Nigeria) để lần đầu tiên trong sự nghiệp đoạt danh hiệu Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất năm do Hãng tin BBC bình chọn.

Phát biểu trước giới truyền thông sau khi giành giải thưởng, Salah cho biết: “Tôi rất vui khi giành được giải thưởng này. Luôn là cảm giác đặc biệt khi bạn giành chiến thắng một cái gì đó. Tôi đã có một năm tuyệt vời và tôi rất hạnh phúc vì điều đó".

Salah nói tiếp: “Tôi muốn cảm ơn đồng đội tại Liverpool và CLB AS Roma vì đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi cũng cảm ơn các đồng đội của tôi ở đội tuyển quốc gia. Từ khi đến với Liverpool, tôi đã làm việc chăm chỉ và cho mọi người thấy trình độ bóng đá của mình. Và tôi đang rất hạnh phúc vì những gì mình đã làm được”.

Salah là cầu thủ Ai Cập thứ ba giành được giải thưởng này sau Mohamed Barakat (2005) và Mohamed Aboutrika (2008)./.

H.Lam/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết