Tiếng Việt | English

11/01/2017 - 13:37

​Sân Lạch Tray bị phạt đầu tiên trong mùa 2017

Lạch Tray (Hải Phòng) đã trở thành sân bóng đầu tiên bị phạt trong mùa bóng mới do để khán giả đốt pháo sáng ném xuống sân vào cuối trận đấu giữa Hải Phòng và Sài Gòn chiều 8/1 trong khuôn khổ vòng 1 V-League 2017.

Khán giả đốt pháo sáng và ném xuống sân Lạch Tray hôm 8-1 trong trận Hải Phòng thua Sài Gòn 0-1 ở vòng 1 V-League 2017. Ảnh: Anh Tuấn
Trưa ngày 11-1, ban kỷ luật thuộc VFF (LĐBĐVN) đã họp phiên đầu tiên trong mùa bóng mới 2017 để xem xét và đưa ra các quyết định xử phạt đối với các sự cố xảy ra trong ngày khai mạc giải.

Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho biết, sau lúc xem lại băng ghi hình trận Hải Phòng- Sài Gòn diễn ra ngày 8-1, và báo cáo của giám sát trận đấu, ban kỷ luật quyết định phạt ban tổ chức sân Lạch Tray 20 triệu đồng do để cho khán giả đốt pháo sáng ném xuống sân vào cuối trận đấu.

Án phạt được áp dụng theo khoản 2 điều 68 và sẽ tăng nặng hơn với ban tổ chức và đội Hải Phòng (phạt tiền lên đến 70 triệu đồng, thi đấu trên sân không có khán giả hoặc chuyển sang đá trên sân trung lập không có khán giả…) nếu tình trạng đốt pháo còn tái diễn trên sân Lạch Tray trong giai đoạn còn lại của V-League 2017.

Trong khi đó, đội khách Sài Gòn cũng bị phạt 2 triệu đồng vì có đến 5 cầu thủ nhận thẻ vàng trong trận thắng Hải Phòng. Tiền phạt sẽ tăng dần (từ 4 triệu đồng trở lên) nếu như CLB này có từ năm cầu thủ nhận thẻ phạt trong một trận ở giai đoạn còn lại của V-League 2017./.

S.H/tuoitre online

Chia sẻ bài viết