Tiếng Việt | English

18/02/2017 - 10:15

“Sao” cầu lông Trung Quốc và Nhật Bản đối đầu tại TP.HCM

13g hôm nay (18/2), trận bán kết Giải cầu lông Robot đồng đội nam nữ châu Á 2017 tại nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM) giữa tuyển Trung Quốc và tuyển Nhật Bản sẽ là tâm điểm chú ý của người hâm mộ cầu lông khắp châu Á.

Đây là cuộc đối đầu được rất nhiều người chờ đợi bởi hai đội tuyển đang sở hữu nhiều tay vợt đã đoạt huy chương Olympic 2016. Ở tứ kết, Trung Quốc đã dễ dàng vượt qua Malaysia với tỉ số 3-0. Trong khi đó, Nhật Bản có lội ngược dòng thắng ngoạn mục 3-2 trước tuyển Indonesia sau khi bị đối thủ dẫn trước đến 2-0.


Đôi Chen Qingchen/Zhang Nan của Trung Quốc vẫn bất khả chiến bại tại giải. Ảnh Vũ Anh

Có thể nói mỗi đội có ưu thế khác nhau nhưng tất cả các tay vợt đều có đẳng cấp rất cao. Tuyển Trung Quốc mang sang VN đôi nam nữ rất mạnh là Chen Qingchen/Zhang Nan (Chen Qingchen đang đứng vị trí số 1 thế giới còn Zhang Nan là HCĐ Olympic 2016 nội dung này) toàn thắng tất cả các trận đã chơi tại giải. Ngược lại, tuyển Nhật Bản lại có một chút ưu thế ở nội dung đôi nữ với đôi vợt đương kim vô địch Olympic Misaki Matsutomo/Ayaka Takahashi.

Trận đơn nữ cũng hứa hẹn sẽ nảy lửa bởi Nhật Bản có Akane Yamaguchi (hạng 6 thế giới) còn Trung Quốc có He Bingjiao (hạng 10 thế giới). Trong khi đó, kết quả trận đơn nam có thể sẽ rất khó đoán nếu tay vợt đang có phong độ tốt Kenta Nishimoto (hạng 60 thế giới) của Nhật Bản đối đầu với Yuqi Shi (hạng 12 thế giới) của Trung Quốc.

Nội dung đôi nam có thể là cuộc chiến giữa đôi Li Junhui/Liu Yuchen (hạng 6 thế giới) của Trung Quốc và đôi hạng 3 thế giới Takeshi Kamura/Keigo Sonoda của Nhật Bản. Tuy đứng cao hơn trên bảng xếp hạng thế giới nhưng Takeshi Kamura/Keigo Sonoda không có phong độ tốt nhất khiến Nhật Bản phải rượt đuổi vất vả ở tứ kết trước Indonesia.

Trận bán kết thứ hai bắt đầu lúc 19g sẽ diễn ra giữa tuyển Hàn Quốc (thắng Đài Loan với tỉ số 3-0 ở tứ kết) và tuyển Thái Lan (thắng 3-2 trước tuyển Ấn Độ ở tứ kết). Hàn Quốc được giới chuyên môn đánh giá cao hơn nhờ những VĐV nổi bật như: Son Wan Ho (hạng 4 đơn nam thế giới), Sung Ji Hyun (hạng 3 đơn nữ thế giới), Chang Ye Na/Lee So Hee (hạng 4 đôi nữ thế giới), Ko Sung Hyun/Kim Ha Na (hạng 2 đôi nam nữ thế giới)...

Các trận đấu được truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV6, HTV Thể thao và SCTV 15./.

T.Phúc/Tuổi trẻ

Chia sẻ bài viết