Tiếng Việt | English

11/07/2018 - 20:12

“Sao vuông” nơi biên giới

Đứng chân trên địa bàn biên giới, Ngọn Cần Đen không những là chốt tiêu biểu, vững mạnh của lực lượng vũ trang huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An mà còn là nhân tố điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh suốt nhiều năm liền.

Cán bộ, chiến sĩ dân quân chốt Ngọn Cần Đen huấn luyện triển khai phương án sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chốt, bảo vệ địa bàn

Cán bộ, chiến sĩ dân quân chốt Ngọn Cần Đen huấn luyện triển khai phương án sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chốt, bảo vệ địa bàn

Doanh trại trên chốt Ngọn Cần Đen dù cũ nhưng được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, hợp lý từ phòng làm việc, phòng nghỉ đến nhà bếp. Trong tăng gia sản xuất, chốt luôn bảo đảm đủ nguồn thực phẩm cho cán bộ, chiến sĩ. Từ 4 con bò ban đầu, đến nay, đàn bò phát triển lên 22 con. Đàn dê, ngỗng, vườn rau, quả được chăm sóc kỹ.

Chốt trưởng Lê Văn Thả cho biết: “Chốt duy trì trực sẵn sàng chiến đấu 100%; phối hợp tốt công an, biên phòng thường xuyên tuần tra canh gác. Bên cạnh đó, chốt quan tâm đến công tác dân vận kết hợp tuyên truyền, vận động để người dân biên giới nhận thức rõ âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch chống phá Đảng và Nhà nước. Hiện đang vào mùa World Cup, bên cạnh hoạt động độc lập, các lực lượng tăng cường tuần tra phát hiện, ngăn chặn kịp thời những vụ việc tụ tập gây rối, cá độ,... góp phần ổn định và giữ vững an ninh trên địa bàn”.

Ngọn Cần Đen là một trong những chốt thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân. Hiện, chốt phát triển được 5 đảng viên trẻ có năng lực và tâm huyết.

Đảng viên trẻ Võ Minh Tài cho biết: “Năm 2012, tôi tham gia lực lượng dân quân thường trực. Qua rèn luyện, phấn đấu, tôi được kết nạp vào Đảng”. Nhiều năm liền, Tài là một trong những cá nhân tiêu biểu của chốt đạt danh hiệu đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp trên khen thưởng.

Riêng với dân quân, đảng viên Lê Trọng Nghĩa, ngoài năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, anh còn được anh em trên chốt không ngớt lời khen bởi sự “mát tay” trong chăn nuôi. Sau giờ học tập, rèn luyện, tuần tra, Nghĩa bắt tay vào chăm sóc đàn gia súc, gia cầm của chốt và trở thành “bà đỡ” cho dê, bò.

Nghĩa còn hỗ trợ người dân trên địa bàn về kỹ thuật chăn nuôi bò, cách phòng, trị bệnh gia súc, gia cầm hiệu quả. Bên cạnh đó, anh còn tham gia tốt các phong trào Đoàn, thực hiện các công trình thanh niên, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ dân quân của chốt.

Các đảng viên trên chốt thảo luận nhiệm vụ của đơn vị, đóng góp xây dựng nghị quyết chi bộ quân sự

Các đảng viên trên chốt thảo luận nhiệm vụ của đơn vị, đóng góp xây dựng nghị quyết chi bộ quân sự

Dân quân Từ Thanh Phong - người có tuổi quân và tuổi Đảng nhiều hơn các dân quân khác, nên được chỉ huy giao nhiệm vụ kèm cặp các đoàn viên là dân quân để bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng. Thực hiện nhiệm vụ quan trọng đó, anh luôn bám sát, tận tình hướng dẫn đồng đội trong huấn luyện, rèn luyện cũng như nắm bắt kịp thời tư tưởng, động viên, chia sẻ với anh em trên chốt. Các đoàn viên do anh kèm cặp đều trưởng thành tốt.

Đồng chí Lê Chí Linh - Xã đội trưởng xã Khánh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, khẳng định: "Ban Chỉ huy Quân sự xã làm tốt công tác tham mưu, tạo nguồn và bồi dưỡng, phát triển đảng viên. Chúng tôi bình chọn những đồng chí dân quân đủ tiêu chí để bồi dưỡng. Hàng năm, việc phát triển Đảng trong lực lượng thường trực đạt và vượt chỉ tiêu, các đảng viên phát huy vai trò, trách nhiệm, tiên phong góp phần xây dựng chi bộ quân sự nhiều năm liền đạt danh hiệu tiêu biểu xuất sắc và xây dựng chốt tiêu biểu vững mạnh trên địa bàn biên giới"./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết