Tiếng Việt | English

22/04/2017 - 09:12

​Sau vụ lôi hành khách, CEO Munoz thôi làm chủ tịch United

Hãng bay United ngày 21/4 thông báo sẽ không để ông Oscar Munoz, giám đốc điều hành của hãng, tiếp tục là chủ tịch Hội đồng quản trị nữa.



Ông Oscar Munoz, CEO của hãng bay United Airlines - Ảnh: Bloomberg

Theo hãng tin AFP, thông báo được đưa ra khi hãng United cải tổ lại chính sách đền bù với hành khách sau vụ bê bối ầm ĩ liên quan tới cách hành xử thô bạo với bác sĩ David Dao.

Sau chuyện bác sĩ David Dao bị lực lượng an ninh sân bay kéo lê ra khỏi máy bay đầu tháng này, cá nhân ông Munoz cũng như toàn thể hãng bay United đã bị dư luận chỉ trích dữ dội.

Theo kế hoạch trước khi xảy ra vụ việc, ông Munoz chắc chắn sẽ đảm nhiệm vai trò chủ tịch Hội đồng quản trị hãng bay United trong đại hội cổ đông của hãng năm 2018.

Tuy nhiên sau sự cố, hãng bay đã sửa lại hợp đồng với ông Munoz để loại bỏ điều khoản đó. Trong hồ sơ, United cho rằng: “Hội đồng quản trị tin rằng việc tách bạch giữa hai vai trò là giám đốc điều hành (CEO) và chủ tịch hội đồng quản trị là cấu trúc điều hành phù hợp nhất ở thời điểm này”.

Họ cũng nói với cách làm đó, ông Munoz sẽ chỉ tập trung hoàn toàn vào vai trò CEO của ông.

Cũng theo United, sự thay đổi trong chính sách đền bù với hành khách của họ có tính tới sự thoải mái của hành khách là một phần để giải quyết tình huống ‘sau những sự việc gần đây’.

Trong số các thay đổi chính sách của hãng bay, United cũng đã tuyên bố đã chấm dứt việc đưa lực lượng an ninh sân bay vào để buộc khách hàng phải rời khỏi những chuyến bay bị đặt vé quá chỗ.

Năm 2016, ông Munoz được trả lương 18,7 triệu USD, cao hơn 3 lần so với mức lương 5,8 triệu USD ông nhận được năm 2015.

Hãng United đã áp dụng những thay đổi về chính sách trong thời gian chưa tới hai tuần sau vụ việc xảy ra với bác sĩ David Dao. 

Theo Tuoi tre online

Chia sẻ bài viết