Tiếng Việt | English

27/10/2016 - 13:52

​SLNA thay HLV trước V-League 2017

Sáng 27/10, lãnh đạo CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) cho biết đã đồng ý với quyết định xin nghỉ của HLV trưởng Ngô Quang Trường.

Trợ lý Nguyễn Đức Thắng (đứng) sẽ thay HLV Ngô Quang Trường (ngồi) ở V-League 2017. Ảnh: N.K
Ngô Quang Trường bắt đầu dẫn dắt SLNA ở V-League 2015 sau khi HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng nói lời chia tay với đội bóng quê hương. Tuy nhiên, trong hai mùa cầm quân, HLV Ngô Quang Trường chỉ đưa SLNA xếp hạng 7/14 ở V-League 2015 và 9/14 ở V-League 2016. Một thành tích không tương xứng với thực lực của đội cũng như so với vị trí thứ 5 ở mùa gần nhất ở V-League 2014. Vì thế, HLV Ngô Quang Trường đã quyết định nộp đơn xin nghỉ và đã được lãnh đạo CLB đồng ý.

Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh cho biết, thật ra HLV Ngô Quang Trường đã xin nghỉ khi V-League 2016 chỉ mới đi được 2/3 quãng đường. Tuy nhiên, ban lãnh đạo CLB đã động viên nhà cầm quân 44 tuổi này tiếp tục công việc, tránh cho đội bóng bị xáo trộn khi mùa giải đang diễn ra. Và giờ là thời điểm thích hợp để thay đổi trên băng ghế huấn luyện của đội khi HLV Ngô Quang Trường một lần nữa xin nghỉ.

Như vậy, HLV Ngô Quang Trường sẽ quay về làm đào tạo trẻ như trước đây. Dẫn dắt CLB SLNA thi đấu ở V-League 2017 sẽ là trợ lý Nguyễn Đức Thắng. Vị HLV thủ môn này đã có 4 năm kinh nghiệm làm trợ lý cho HLV Nguyễn Hữu Thắng và Ngô Quang Trường. Ngoài việc đã có bằng A HLV, HLV Nguyễn Đức Thắng cũng vừa tham gia khóa học HLV chuyên nghiệp (Pro License) kéo dài 10 ngày tại Hàn Quốc vừa qua.

Các cầu thủ SLNA đã tập trung trở lại từ hôm 15-10 nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới. Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Thanh cho biết lực lượng nội của đội sẽ không có gì thay đổi so với mùa trước. Còn ngoại binh thì đội đang tiến hành thử việc./.

N.K/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết