Tiếng Việt | English

25/08/2016 - 13:50

​Số người chết do động đất ở Ý lên 247 người

Trưa 25/8 (giờ Việt Nam), các quan chức Ý thông báo số người chết do trận động đất 6,2 độ Richter hôm qua tại nước này đã là 247 người, hơn 300 người khác bị thương.

Lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để cứu nạn nhân động đất - Ảnh: AP
Tại những thị trấn nhỏ bị ảnh hưởng nặng nề bởi động đất, hàng ngàn nhân viên cứu hộ vẫn đang ra sức đào bới đống đổ nát để tìm kiếm người sống sót. Tại thị trấn Amatrice, mọi người vỡ òa xúc động khi một bé gái 8 tuổi được đưa ra ngoài, cả người cô bé bị lớp bụi màu xám bao phủ.

CNN dẫn nguồn tin Cơ quan Bảo vệ dân sự Ý cho biết tính đến thời điểm này đã có ít nhất 247 người thiệt mạng, hơn người bị thương và hàng trăm người mất tích.

Khu vực bị tàn phá nặng nề nhất là các thị trấn Amatrice, Accumoli thuộc tỉnh Rieti với 190 người thiệt mạng và Pescara del Tronto thuộc tỉnh Ascoli Piceno với 57 người thiệt mạng.

Các quan chức y tế cảnh báo số người chết sẽ còn tăng cao khi nhiều người vẫn còn bị vùi trong đống đổ nát, trong khi công tác cứu hộ và cứu trợ gặp nhiều khó khăn do những nơi bị ảnh hưởng đều nằm trên các sườn đồi bị sạt lở nghiêm trọng.

Ngay sau động đất, Tổng thống Ý Sergio Matterella kêu gọi tập trung mọi lực lượng để cứu giúp những còn sống, hỗ trợ những người bị thương và đảm bảo điều kiện tốt nhất có thể cho những người bị mất nhà cửa.

Thủ tướng Matteo Renzi đã đến thị sát những khu vực bị ảnh hưởng nặng bởi động đất, kêu gọi tập trung mọi nỗ lực nhằm cứu trợ những người còn bị mắc kẹt dưới đống đổ nát, trong khi Bộ Kinh tế Ý tuyên bố dành khoản 234 triệu euro trong ngân sách cứu trợ khẩn cấp quốc gia để hỗ trợ vùng bị thiệt hại do động đất.

Nhiều nước cũng lên tiếng chia sẻ và tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ Ý trong việc cứu trợ, trong đó có Mỹ, Pháp, Đức, Thụy Sĩ và Liên minh châu Âu (EU). 

Thị trấn Amatrice đổ nát sau động đất - Ảnh: AP

Lực lượng cứu hộ nỗ lực suốt đêm qua để tìm người sống sót - Ảnh: REUTERS

Người dân ở Amatrice phải qua đêm ngoài trời do nhà cửa họ bị sập trong động đất - Ảnh: REUTERS

Người dân ở Amatrice phải qua đêm ngoài trời do nhà cửa họ bị sập trong động đất - Ảnh: REUTERS

M.Anh/tuoitre online

Chia sẻ bài viết