Tiếng Việt | English

07/03/2018 - 14:09

​Sức trẻ Tottenham đấu bản lãnh Juventus

Hòa 2-2 ở lượt đi, Juventus sẽ là đội gặp bất lợi nhiều hơn khi đến làm khách trên sân của Tottenham ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League diễn ra rạng sáng 08/3 (THTT trên kênh K+PM).

Kane sẽ lại ghi bàn vào lưới Buffon? Ảnh: REUTERS

Thời điểm Gonzalo Higuain ghi bàn trên chấm phạt đền nâng tỷ số lên 2-0 cho Juventus ngay ở phút thứ 9 trận lượt đi cách đây 3 tuần, nhiều người có lẽ đã nghĩ đến một thất bại chóng vánh cho Tottenham. Juventus và Tottenham gần như đối lập nhau về vị thế, kinh nghiệm trên đấu trường châu lục. Trong khi “lão bà thành Turin” 2 lần lọt vào chung kết trong 4 mùa gần đây, thì thành tích của Tottenham là một con số 0 tròn trĩnh. 2 bàn thắng chỉ sau 9 phút là một đòn trời giáng khẳng định “Tottenham vẫn còn non lắm”.

Nhưng rồi sức trẻ của Tottenham đã làm thay đổi cục diện. Juventus lùi sâu chơi phòng ngự quá sớm và phải trả giá khi trao quyền nắm giữ thế trận cho Tottenham. Kết quả: “gà trống” ghi 2 bàn do công Harry Kane và Christian Eriksen để ngược dòng cầm hòa Juventus 2-2, trở thành đội bóng nắm giữ lợi thế trong trận lượt về. Chỉ cần hòa 0-0 hoặc 1-1 rạng sáng mai, Tottenham sẽ giành vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Nhưng cũng giống như hoàn cảnh của Juventus trong trận lượt đi, thầy trò HLV Mauricio Pochettino hoàn toàn không thể chủ quan. Độ tuổi trung bình của Juventus là 28,9, trong khi Tottenham chỉ là 26,5, đây thực sự là một cuộc đối đầu giữa kinh nghiệm và sức trẻ.. Có đến 8 cầu thủ của Tottenham ra sân trong trận lượt đi có tuổi đời từ 25 trở xuống. Juventus ngược lại, chỉ có 3, trong khi lại có đến 6 người trên 30 tuổi. Những đội bóng hừng hực khí thế như Tottenham có thể làm nên những điều bất ngờ, nhưng cũng dễ dàng gục ngã trong hoàn cảnh thuận lợi.

Tuy bị xem là đội bóng già cỗi hơn, Juventus vẫn không thiếu đi những ngôi sao trẻ tuổi, sung sức và giàu tính đột phá để đối chọi với hàng thủ cứng cựa của Tottenham. Ở trận lượt đi, Dybala đã không thể ra sân do chấn thương, nhưng anh hoàn toàn sung sức trong trận lượt về này. Tiền đạo 24 tuổi đánh dấu sự trở lại sau chấn thương bằng bàn thắng cực kỳ quan trọng, ấn định chiến thắng 1-0 cho đội nhà trước Lazio hồi tuần rồi. Dybala vẫn đang duy trì phong độ khá tốt ở trận này với 18 bàn trên mọi mặt trận, nhưng lại chưa có bàn nào ở Champions League. Tiền đạo người Argentina vì thế lại càng quyết tâm hơn trong cuộc đấu này.

Juventus còn đón nhận thêm nhiều tín hiệu tích cực khác khi trung vệ Toby Alderwereld của Tottenham tái phát chấn thương còn hậu vệ cánh phải Serge Aurier cũng phải ngồi ngoài vì bị treo giò. Vắng 2 cầu thủ này là một vấn đề đau đầu đáng kể với HLV Pochettino, bởi những người thay thế gồm Davinson Sanchez, Kieran Trippier tuy có phong độ không tệ nhưng lại quá thiếu kinh nghiệm ở đấu trường châu lục. Trong khi Sanchez mới 21 tuổi thì Trippier chỉ sắm vai dự bị ở Tottenham nhiều mùa giải qua.

Bù lại, hàng công của Tottenham đang có phong độ cực kỳ ổn định, với một Harry Kane “nhả đạn” đều đặn đến đáng sợ. Chân sút người Anh ghi đúng 11 bàn trong 11 trận gần nhất, và anh chỉ tịt ngòi đúng 2 lần trong chuỗi trận đó. Eriksen, Dele Alli cùng Son Heung-Min cũng đang xoay tua lập công khá đều đặn. Bộ tứ của Tottenham tỏ ra ổn định hơn hẳn khi so sánh cùng hàng công phía Juventus. Đội khách cũng gặp một số vấn đề về nhân sự ở trận này khi 2 cầu thủ chạy cánh phải gồm hậu vệ De Sciglio và tiền vệ Federico Bernandeschi đều dính chấn thương không thể ra sân./.

Huy Đăng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết