Tiếng Việt | English

08/10/2016 - 22:25

​Tài Em cân nhắc giải nghệ ở tuổi 34

Chiều 8/10, tiền vệ 34 tuổi Phan Văn Tài Em cho biết anh đang cân nhắc khả năng giải nghệ và chuyển sang làm huấn luyện viên sau khi không được CLB Long An gia hạn hợp đồng.

Tài Em (phải) thi đấu trong trận play-off với đội hạng nhất Viettel để giành quyền thi đấu ở V-League 2017. Ảnh: N.K
Tài Em được xem như tượng đài của bóng đá Long An khi thi đấu nổi bật và cống hiến gần như hết đời cầu thủ của mình tại đây. Anh bắt đầu khoác áo đội 1 Đồng Tâm Long An (tên gọi trước đây của CLB Long An) từ năm 2001 trước khi chuyển sang CLB Navibank Sài Gòn năm 2011. Tuy nhiên, năm 2013, cựu tuyển thủ quốc gia này đã quay lại thi đấu cho CLB quê hương từ đó cho đến nay.

Dù biết phong độ của mình không còn được như trước nhưng Tài Em vẫn mong muốn được CLB Long An gia hạn hợp đồng thêm một năm nữa để vừa thi đấu vừa học hỏi vai trò mới huấn luyện ở V-League 2017. Bản thân các cầu thủ trẻ Long An cũng mong muốn Tài Em được gia hạn thêm một năm nữa để vừa thi đấu vừa dìu dắt đội.

Tài Em chia sẻ: "Dù không thể ra sân nhiều như trước do tuổi tác cũng như ảnh hưởng của chấn thương nhưng tôi nghĩ mình vẫn có thể cống hiến được thêm một năm nữa ở vai trò vừa là cầu thủ vừa giúp đỡ ban huấn luyện nhằm học hỏi từ từ công việc mới. Tuy nhiên, lãnh đạo CLB chỉ muốn tôi chuyển hẳn sang làm huấn luyện. Tôi cũng chưa quyết định thế nào mà chờ thêm một thời gian nữa. Nếu không thuyết phục được lãnh đạo CLB, tôi đành phải chuyển sang huấn luyện mà thôi".

Về phần mình, chủ tịch CLB Long An Võ Thành Nhiệm cho biết việc CLB không gia hạn hợp đồng với Tài Em bởi cầu thủ này đã lớn tuổi, phong độ và thể lực giảm sút, lại hay gặp chấn thương. Ông nói: "Tôi cũng muốn tạo cơ hội cho Tài Em có thể thi đấu tiếp nhưng bản thân anh ấy mùa rồi cũng không ra sân thi đấu được nhiều. Tài Em nói nguyện vọng muốn vừa thi đấu vừa làm công tác huấn luyện nhưng ban huấn luyện đã đủ người thì tôi làm sao bổ sung được. Do đó, tôi chỉ có thể tạo cơ hội cho Tài Em huấn luyện ở tuyến trẻ".

Ở trận play-off giành quyền thi đấu ở V-League 2017 thắng đội hạng nhất Viettel 1-0 hôm 23-9 tại Đà Nẵng, Tài Em đã thi đấu khoảng 60 phút trước khi ra sân./.

N.K/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết