Tiếng Việt | English

21/07/2017 - 20:30

“Tàn nhưng không phế”

Trong thời chiến hay thời bình, những người cựu chiến binh luôn phát huy phẩm chất cao đẹp của người lính Cụ Hồ. Thương binh Đặng Quang Hạnh, ấp Tây Phú, xã Long Phụng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An là một trong những tấm gương điển hình như thế.

Ông Đặng Quang Hạnh đang tưới rau

Trong thời chiến hay thời bình, những người cựu chiến binh luôn phát huy phẩm chất cao đẹp của người lính Cụ Hồ, dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, họ vẫn tích cực, phấn đấu đóng góp hết sức mình cho công cuộc xây dựng quê hương, đất nước. Thương binh Đặng Quang Hạnh, ấp Tây Phú, xã Long Phụng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An là một trong những tấm gương điển hình như thế.

Nhập ngũ từ năm 1975 tại Quân khu 8, trong một lần làm nhiệm vụ, ông bị thương nên xuất ngũ trở về gia đình. Lúc bấy giờ, cuộc sống rất khó khăn, vết thương ngày nào khiến ông bị đau nhức thường xuyên. Nhưng với ý chí “tàn nhưng không phế”, ông luôn nỗ lực vươn lên, tìm tòi, học hỏi các mô hình sản xuất hiệu quả để áp dụng vào thực tế, từng bước gầy dựng, phát triển kinh tế gia đình, nuôi con ăn học thành tài.

Hiện tại, ngoài 0,8ha đất trồng lúa, trồng rau, ông Hạnh xây giếng nước phục vụ nước sinh hoạt cho hơn 100 hộ dân ở địa phương; mỗi năm, ông thu lãi hơn 100 triệu đồng. Không những làm kinh tế giỏi, ông Hạnh còn là Bí thư Chi bộ nhiệt tình trong công tác; là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

Phương Cảnh - Thất Huy

Chia sẻ bài viết