Tiếng Việt | English

27/07/2015 - 16:10

“Thắm tình đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào”

Cuộc giao lưu giữa Ban Đối ngoại hai Đảng đã góp phần làm sâu sắc tình hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào.

Chào mừng 70 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh Việt Nam, 40 năm Quốc khánh Lào, từ 25-29/7, Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào phối hợp với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khăm Muộn tổ chức cuộc giao lưu hữu nghị truyền thống lần thứ 8 với chủ đề "Thắm tình đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào".

Đoàn đại biểu hai Ban Đối ngoại dâng hương tại khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khăm Muộn.

Tham dự cuộc giao lưu có bà Sunthone Xayachac - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào; Lãnh đạo tỉnh Khăm Muộn; ông Hoàng Bình Quân - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Ban Đối ngoại Trung ương, lãnh đạo tỉnh Nghệ An và đông đảo cán bộ đại diện cho hai Ban Đối ngoại Trung ương hai Đảng, tỉnh Khăm Muộn và tỉnh Nghệ An.

Cuộc giao lưu diễn ra với nhiều hình thức và nội dung phong phú, thiết thực, sinh động. Thông qua các hoạt động trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, giao lưu thể thao, văn nghệ, tìm hiểu thực tế ở cơ sở.... đã giúp cho cán bộ của hai Ban Đối ngoại, cũng như cán bộ của hai Đảng bộ, chính quyền và nhân dân hai tỉnh Khăm Muộn và Nghệ An ngày càng gắn bó, tin cậy và hợp tác chặt chẽ, có hiệu quả trong các hoạt động của mình. Các hoạt động đã góp phần làm sâu sắc hơn tình hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam.

Bà Sunthone Xayachac cho biết, Ban Đối ngoại hai Đảng sẽ trao đổi những kinh nghiệm chuyên môn, góp phần vun đắp mối quan hệ hữu nghị đoàn kết mà Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kaysone Phomvihane đã dày công vun đắp và các thế hệ lãnh đạo của Lào và Việt Nam kế tục, phát huy. Mối quan hệ này đã gắn bó qua nhiều năm, trở thành di sản quý báu của cả hai dân tộc, là quy luật quyết định mọi thắng lợi, trở hành mối quan hệ quốc tế mẫu mực hiếm có.

Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào và Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ cùng nhau tiếp tục vun đắp cho quan hệ này ngày càng đơm hoa kết trái.

Đoàn đại biểu thăm khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ông Hoàng Bình Quân, Trưởng Ban đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam cho rằng, hai Ban Đối ngoại của hai Đảng là cơ quan rất quan trọng giúp hai Đảng, hai nước trong việc tham mưu cũng như đôn đốc, triển khai thực hiện các nội dung, các chủ trương hợp tác giữa hai Đảng và hai nhà nước.

Ông Hoàng Bình Quân cho biết thêm, đây là cơ hội để hai bên trao đổi sâu về kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau về thực tiễn công tác. Trên cơ sở đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo quản lý, năng lực tham mưu đề xuất của Ban Đối ngoại cũng như của đội ngũ Ban Đối ngoại của hai Đảng. Lần này cuộc giao lưu đặc biệt hơn các lần trước, diễn ra ở cả hai địa phương là Nghệ An và Khăm Muộn, đây đều là mảnh đất có nhiều di tích lịch sử cách mạng”.

Các đại biểu tặng quà gia đình thương binh liệt sĩ tỉnh Khăm Muộn

Nhân dịp này, Đoàn đại biểu Ban Đối ngoại Trung ương hai Đảng đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; khu tưởng niệm cố Tổng Bí thư và Chủ tịch Kaysone Phomvihane ở tỉnh Khăm Muộn; thăm và tặng quà tri ân một số gia đình thương binh, liệt sĩ tại tỉnh Khăm Muộn./.

Mỹ Bình/VOV-Vientiane 

Chia sẻ bài viết