Tiếng Việt | English

29/08/2018 - 19:27

“Thiết bị cung cấp khí phụ” của ông Nguyễn Văn Vĩnh được xét giải thưởng “Nhân tài Đất Việt về khuyến học, khuyến tài”

Chiều 29/8, Đoàn cán bộ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đến làm việc tại Long An để xét giải thưởng “Nhân tài Đất Việt về khuyến học, khuyến tài”.

Tiếp đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Nguyễn Văn Được, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Đoàn họp xét giải thưởng “Nhân tài Đất Việt về khuyến học, khuyến tài” về đề án “Thiết bị cung cấp khí phụ” của ông Nguyễn Văn Vĩnh là hội viên Hội Khuyến học, ngụ ấp 2, xã Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa.

Thiết bị của ông Vĩnh giúp tăng lượng không khí vào trong quá trình đốt nhiên liệu, nhờ đó giảm lượng khói thải của động cơ đốt trong ra ngoài không khí, cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu và kéo dài tuổi thọ cho động cơ.

Thiết bị cung cấp khí phụ có 3 loại sản phẩm: Thiết bị cung cấp khí phụ cho động cơ 1 xilanh, thiết bị cung cấp khí phụ cho động cơ 2 xilanh và thiết bị cung cấp khí phụ cho động cơ 4 xilanh.

Thân hộp của thiết bị gồm có hai khoang: Một khoang chính có hình trụ tròn để lắp bộ van kép lò xo, một khoang phụ để lắp đế van lá một chiều.

Trên vỏ hộp có ba vòi: Một vòi nối với ống lấy không khí từ bộ lọc gió, một vòi nối với ống thông hơi động cơ, hai đường không khí này đều đi vào vòi thứ ba bố trí ở đáy thân hộp được nối với ống mềm cung cấp không khí cho buồng đốt.

Đại biểu dự cuộc họp

Thay mặt đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Thi đua Khen thưởng Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam - Phạm Hoàng Be đánh giá cao đề án này bởi những ứng dụng trong thực tiễn, hiệu quả kinh tế đem lại,…Đoàn thống nhất xét chọn đề án này được 95 điểm/100 điểm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được phấn khởi khi Long An có đề tài được xét chọn. Đồng thời ông cho rằng, ông Vĩnh là nông dân, sống ở vùng sâu, vùng xa trong tỉnh, điều kiện còn khó khăn nhưng nghiên cứu, sáng chế ra thiết bị với giá thành thấp, ứng dụng tốt trong thực tiễn. Ông hy vọng thời gian tới, thiết bị này có thể nâng thành sản phẩm hoàn thiện để ứng dụng rộng rãi trong thị trường, giới thiệu tại các đề án khởi nghiệp,…

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam tỉnh Long An - Phạm Thanh Phong cho biết, giải thưởng này nhằm động viên những người dân tự học, tự nghiên cứu, sáng tạo ra những thiết bị, đem lại lợi ích trực tiếp cho cộng đồng. Giải thưởng “Nhân tài Đất Việt về khuyến học, khuyến tài” được phát động từ năm 2014. Đến nay, có tất cả 11 đề tài được công nhận, trong đó Long An có 2 đề tài của Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới Bùi Hữu Nghĩa,  ngụ xã Long Thạnh, huyện Thủ Thừa và nông dân Đinh Văn Sơn, ngụ xã Long Cang, huyện Cần Đước./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết