Tiếng Việt | English

14/03/2018 - 08:55

​Thua 2 bàn trong 4 phút, M.U bị Sevilla loại khỏi Champions League

Manchester United (M.U) đã để thua Sevilla 1-2 ở trận lượt về vòng 16 đội trên sân nhà Old Trafford rạng sáng 14/3 (giờ VN) và phải nói lời chia tay Champions League với tổng tỉ số thua 1-2 sau hai lượt trận (lượt đi hòa 0-0 trên sân của Sevilla).

Yedder ăn mừng bàn thắng vào lưới M.U. Ảnh: Reuters

Buộc phải thắng mới có thể giành vé đi tiếp nhưng M.U nhập cuộc quá thận trọng và không tạo ra sức ép đủ lớn về phía khung thành của Sevilla. Cơ hội đáng kể nhất trong hiệp 1 của M.U chỉ là cú sút ở góc hẹp của Marouane Fellaini bị thủ môn Sergio Rico (Sevilla) cản phá.

Sang hiệp 2, M.U đẩy nhanh tốc độ trận đấu sau khi Paul Pogba được đưa vào sân thay Marouane Fellaini ở phút 60. Tuy nhiên, “quỷ đỏ” vẫn tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của đội bóng Tây Ban Nha. Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút 72 khi HLV Vincenzo Montella (Sevilla) đưa cầu thủ người Pháp Wissam Ben Yedder vào sân thế chỗ Luis Muriel. 

Lukaku ghi bàn rút ngắn tỉ số cho M.U. Ảnh: Reuters

Sự thay đổi người này lập tức phát huy tác dụng khi Yedder ghi bàn mở tỉ số cho Sevilla ở phút 74. Từ đường chuyền của Pablo Sarabia, Yedder khống chế bóng gọn gàng rồi dứt điểm cực kỳ hiểm hóc, đánh bại thủ thành David De Gea, đưa Sevilla vượt lên.

Pogba vào sân từ ghế dự bị và tiếp tục gây thất vọng khi thi đấu mờ nhạt. Ảnh: Reuters

4 phút sau lại là Yedder ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Sevilla sau cú đánh đầu cận thành từ quả phạt góc của bên cánh trái của đồng đội. Trong tình huống này, các cầu thủ M.U đã mắc sai lầm khi kèm người quá cẩu thả giúp Yedder dù ở tư thế không thuận lợi vẫn có thể đánh đầu khiến De Gea bó tay.

Sau bàn thua, M.U dồn đội hình sang phần sân Sevilla và tạo ra sức ép khá mạnh mẽ. Dẫu vậy, thời gian còn lại quá ngắn không đủ để “quỷ đỏ” tạo ra cuộc lội ngược dòng. Tất cả những gì họ làm được chỉ là bàn gỡ 1-2 của Romelu Lukaku với cú vô-lê cận thành ở phút 84.

Sự thất vọng của các cầu thủ M.U sau thất bại trước Sevilla. Ảnh Reuters

Bị loại khỏi Champions League và hết cơ hội vô địch Giải ngoại hạng Anh, đấu trường duy nhất M.U còn hy vọng đăng quang ở mùa này là FA Cup. Cho dù có vô địch FA Cup, đây chắc chắn vẫn là một mùa giải thất bại của HLV Jose Mourinho và các học trò./.

Hoài Dư/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết