Tiếng Việt | English

09/05/2017 - 09:19

​“Tiễn” Middlesbrough xuống hạng, Chelsea chạm tay vào cúp vô địch

Rạng sáng 09/5, ở trận đá muộn vòng 36 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Chelsea đã chạm một tay vào cúp vô địch khi đá bại Middlesbrough 3-0 trên sân nhà Stamford Bridge.

Diego Costa ăn mừng bàn mở tỉ số cho Chelsea. Ảnh: Reuters
Trận này, Middlesbrough chủ động chơi phòng ngự ngay từ đầu với quyết tâm kiếm điểm cho cuộc chiến trụ hạng. Nhưng lối chơi tử thủ cũng chỉ giúp Middlesbrough cầm chân được Chelsea đến giữa hiệp 1. 

Phút 23, từ pha lên bóng ở trung lộ, Fabregas đã có pha bấm bóng tinh tế loại hết hàng phòng ngự Middlesbrough cho Diego Costa thoát xuống dứt điểm qua hai chân thủ thành Brad Guzan, mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thắng, Chelsea tiếp tục tấn công, khiến Middlesbrough không thể đẩy cao đội hình. Với những pha tấn công pressing trên khắp mặt sân, Chelsea đã đẩy hàng phòng ngự Middlesbrough vào thế bị động và bàn thắng thứ hai nhanh chóng đến với các học trò HLV Antonio Conte.

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Alonso nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Reuters
Phút 34, sau một loạt pha phối hợp bật nhả trước vòng cấm, Azpilicueta đã có đường chuyền dọn cỗ cho Marcos Alonso thoát xuống tung cú dứt điểm trái phá từ góc hẹp hạ thủ môn Guzan, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Chiến thắng được hoàn tất cho Chelsea ở phút 65 sau một pha phối hợp như đá tập của các học trò HLV Conte. Cầu thủ ghi bàn thứ ba cho Chelsea là tiền vệ phòng ngự Nemanja Matic với một pha dứt điểm cận thành sau đường chuyền bên cánh phải Fabregas.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Middlesbrough sau khi rớt hạng. Ảnh: Reuters
Thắng trận này, Chelsea có 84 điểm, nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai Tottenham lên thành 7 điểm và thầy trò HLV Conte chỉ còn cách ngôi vô địch một chiến thắng nữa.

Trong khi đó, với việc trắng tay trên sân Stamford Bridge, Middlesbrough giậm chân ở vị trí áp chót bảng xếp hạng với 28 điểm, kém vị trí trụ hạng 7 điểm và trở thành đội thứ hai xuống hạng sau Sunderland.

Chiếc vé xuống hạng còn lại là cuộc cạnh tranh giữa hai đội Hull City (34 điểm) và Swansea City (35 điểm)./.

H.Lam/tuoitre online

Chia sẻ bài viết