Tiếng Việt | English

25/02/2017 - 19:19

“Tìm người tài chứ không phải tìm người nhà”

Thu hút và trọng dụng nhân tài là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. “Hiền tài là nguyên khí quốc gia”, tư tưởng ấy, truyền thống ấy ngày càng được phát huy trong thời đại ngày nay.

Những năm qua, Đảng, Nhà nước ta có nhiều chủ trương, giải pháp thu hút nhân tài ở mọi lĩnh vực để đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn nhiều rào cản trong việc thu hút nhân tài: Chế độ, chính sách, ngoại ngữ, hộ khẩu, thậm chí vẫn còn quan điểm “cả họ làm quan”,...

Trong điều kiện đất nước đang đẩy mạnh tiến trình đổi mới và hội nhập quốc tế, khi mà kinh tế tri thức đang được đặt lên hàng đầu, cần phải đánh giá đúng vị trí, vai trò của nhân tài trong sự phát triển chung của đất nước hiện nay, phải xóa bỏ các rào cản bất hợp lý và nghiên cứu thực hiện cụ thể quan điểm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là “Tìm người tài chứ không phải tìm người nhà”, đừng để đánh mất nhân tài. Như vậy, vừa phát huy được truyền thống tốt đẹp của dân tộc, vừa tạo nên một nguồn nhân lực chất lượng cao thúc đẩy xã hội, đất nước phát triển nhanh và bền vững./.

Võ Thanh Nghị

Chia sẻ bài viết