Tiếng Việt | English

07/07/2017 - 10:36

“Tình người Vàm Cỏ” - nơi hội tụ của những người thiện nguyện

Nằm trong chuỗi chương trình vận động hiến máu xuyên Việt - "Hành trình đỏ" năm 2017, Ngày hội hiến máu “Tình người Vàm Cỏ” vừa được tổ chức tại tỉnh Long An. Đây là sự kiện nhằm hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng hè”, có ý nghĩa xã hội lớn, thu hút sự quan tâm của nhiều người, nhất là những người trẻ và lực lượng tình nguyện viên.

Với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”, “Hành trình đỏ” được Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương khởi xướng, trải qua 4 năm tổ chức hoạt động tại 37 tỉnh, thành phố trên cả nước, từ vùng cao Hà Quảng (Cao Bằng), Mộc Châu (Sơn La) đến đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), đảo Phú Quốc (Kiên Giang). Chương trình này tập trung công tác truyền thông nâng cao nhận thức của cộng đồng về hiến máu tình nguyện và bệnh tan máu bẩm sinh, đồng thời khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong dịp hè hàng năm. Chương trình khẳng định được tính hiệu quả và giá trị to lớn, qua 4 kỳ tổ chức, tiếp nhận hơn 150.000 đơn vị máu, góp phần cứu sống hàng trăm ngàn người bệnh.

Ngày hội hiến máu “Tình người Vàm Cỏ” bao gồm nhiều hoạt động truyền thông, diễu hành, giao lưu văn nghệ, hiến máu tình nguyện,... Thông qua Ngày hội hiến máu “Tình người Vàm Cỏ”, tỉnh tiếp nhận 564 đơn vị máu. Tình yêu thương của người sông Vàm tiếp tục được chia sẻ bằng những giọt máu hồng vì sức khỏe, tính mệnh và hạnh phúc của đồng bào.

“Hành trình đỏ”, cụ thể là Ngày hội hiến máu “Tình người Vàm Cỏ” là hành trình nhân ái, hoạt động kết nối những yêu thương, thể hiện tình thương và trách nhiệm của mỗi người dân Việt, của người dân sống bên bờ sông Vàm trong việc chia sẻ dòng máu đỏ của mình nhằm cứu giúp người bệnh trong cơn hoạn nạn. Từ những hoạt động của chương trình này hoạt động hiến máu tình nguyện được lan tỏa đến mọi vùng, miền của đất nước, qua đó, nhiều người dân hiểu, có cơ hội đồng hành, tích cực hiến máu tình nguyện; và người bệnh không phải chờ đợi từng đơn vị máu; để tình người được lan tỏa trong bộn bề cuộc sống./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết