Tiếng Việt | English

20/11/2017 - 14:29

“Tôi ước mơ Việt Nam có mặt ở World Cup 2030…”

Đó là phát biểu của huyền thoại bóng đá Manchester United (M.U) Ryan Giggs trong lễ ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với vai trò giám đốc bóng đá của trung tâm đào tạo trẻ PVF trực thuộc Tập đoàn Vingroup vào trưa 20/11 tại Hưng Yên.

 

Danh thủ Ryan Giggs (bìa trái) và lãnh đạo Trung tâm đào tạo Bóng đá PVF ký kết văn bản hợp tác giữa hai bên. Ảnh: Nguyễn Khánh

Tiền vệ tài hoa một thời làm đắm say người hâm mộ trên toàn thế giới trong màu áo MU cho rằng: “Sau lúc tham quan và tìm hiểu về cơ ngơi của PVF, tôi thấy rất vinh dự khi được làm việc trong vai trò giám đốc bóng đá. Những gì hiện có ở trung tâm này, tôi có thể khẳng định rằng không hề thua kém so với các trung tâm đào tạo bóng đá trẻ trên thế giới.

Giggs phát biểu tại lễ kí hợp đồng. Ảnh: Nam Khánh

Vai trò của tôi sẽ là giám sát các cầu thủ trẻ về kỹ thuật, thể lực, dinh dưỡng trong quá trình tập luyện của họ. Kinh nghiệm sau 25 năm thi đấu cho M.U rồi hai năm làm công tác đào tạo trẻ, tôi tin rằng mình làm tốt công việc. Theo lịch trình, tôi sẽ đến VN đôi lần trong một năm để làm việc với các HLV, các chuyên gia và cầu thủ về nhiều vấn đề liên quan đến công tác đào tạo các tài năng bóng đá VN cho tương lai”.

Những gì mà tôi khám phá và nhận thấy được rất cụ thể ở đây giúp cho tôi nói lên ước mơ là hi vọng bóng đá VN sẽ có mặt ở World Cup 2030.

Ryan Giggs

Giggs cũng cho rằng với cầu thủ trẻ, họ cần phải được rèn luyện một cách tốt nhất về mọi mặt (chuyên môn, văn hóa, thể lực, dinh dưỡng…) trước lúc trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp.

“Sự hợp tác của chúng tôi trong thời gian tới sẽ mang lại các học bổng để giúp cầu thủ trẻ có cơ hội đi giao lưu, học hỏi thêm kinh nghiệm ở các CLB quốc tế. Sự hợp tác ấy sẽ mở ra cơ hội làm việc cho cầu thủ với các công việc khoa học thể thao, khoa học về bóng đá sau khi giải nghệ hoặc vì lý do nào đó mà các em không trở thành cầu thủ chuyên nghiệp” – Giggs nói.

Giggs kí tặng cho CĐV. Ảnh: Nguyễn Khánh

Phát biểu với vai trò tư vấn kỹ thuật của PVF, cựu danh thủ M.U Paul Scholes nói: “Mọi việc dành cho cầu thủ trẻ ở đây là trên cả tuyệt vời, điều đó sẽ giúp cho các em thêm hưng phấn, tự tin trong tập luyện và thi đấu. Đó chính là niềm tin để tôi có thể nói rằng PVF sẽ cho ra đời những sản phẩm tốt đẹp, đầy hứa hẹn trong tương lai.

Paul Scholes cũng tin tưởng bóng đá VN sẽ vươn tới tầm cao mới. Ảnh: Nguyễn Khánh

Trong cuộc sống, chúng ta cần phải có niềm tin. Đó cũng chính là niềm tin mà tôi và Giggs từng mơ ước lúc còn trẻ là muốn được chơi cho M.U. Chúng tôi đã làm hết sức và đạt được niềm tin ấy. Tôi tin rằng các cầu thủ trẻ PVF cũng vậy, và biết đâu rằng các bạn ấy sẽ có mặt ở World Cup 2030…”.

Có mặt trong buổi lễ, Tổng thư ký LĐBĐ Đông Nam Á- ông Azudeen (Malaysia) nói: “Tôi chúc mừng PVF có cơ sở vật chất được xếp hàng đầu của các trung tâm đào tạo trẻ trên thế giới. Bóng đá trẻ VN đang gặt hái những thành quả tốt đẹp trên bình diện khu vực, châu lục. Từ đó, tôi tin rằng bóng đá VN còn phát triển mạnh hơn và sẽ có mặt ở World Cup trong một ngày gần đây nhất…”.


Các cầu thủ trẻ PVF tập thể lực tại phòng tập thể dục của Trung tâm PVF. Ảnh: Nam Khánh

Phòng giải trí ở Trung tâm PVF. Ảnh: Nam Khánh

Sau lễ ký hợp đồng làm giám đốc bóng đá PVF, Giggs và Scholes đã tham gia lễ khánh thành Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ và dự khán trận đấu đầu tiên của Giải tứ hùng U-15 quốc tế giữa Stoke City (Anh) với PVF và trận Central Coast Marines (Úc)- Busan I’park (Hàn Quốc)./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết