Tiếng Việt | English

16/11/2017 - 21:17

“Trả” lại phó phòng bị kỷ luật, còn phải chờ Sở Nội vụ

Đề nghị của UBND huyện Tân Trụ, tỉnh Long An về việc “trả” lại Phó trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện bị kỷ luật về đơn vị cũ đang phải chờ Sở Nội vụ.

Chiều 16/11, Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ - Trần Văn Đốc xác nhận, ông đã ký văn bản gửi Sở Nội vụ, Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị điều động và tiếp nhận lại công chức Nguyễn Trọng Nhân (SN 1984), thạc sĩ, Phó trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Tân Trụ. “Hiện huyện đang chờ thông tin từ Sở Nội vụ về đề nghị của huyện”, ông Đốc nói.

Cùng ngày, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Long An – Phan Nhân Duy cho biết: “Ông Nguyễn Trọng Nhân vốn là “người cũ” ở Sở. Tuy nhiên, hiện nay, ông Nhân là công chức nên phải thực hiện theo quy trình, theo đó việc có tiếp nhận lại ông Nhân đang chờ Sở Nội vụ”.

UBND huyện Tân Trụ “trả” ông Nhân là do qua thời gian công tác, ông chưa phát huy được vai trò phụ trách trên lĩnh vực phân công. Hơn nữa, đề nghị trên căn cứ theo cuộc họp Ban Thường vụ Huyện ủy ngày 30/10 về việc thống nhất đề nghị sở, ngành điều động, tiếp nhận lại công chức Nguyễn Trọng Nhân.

Đường mòn trong khu dân cư tự phát

Trước đó, năm 2015, ông Nguyễn Trọng Nhân được điều động từ Sở Tài nguyên và Môi trường về công tác tại Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Tân Trụ. Về phía ông Nhân cũng có đơn mong muốn về công tác tại địa phương.

Như Long An online thông tin, ngày 06/11, UBND huyện Tân Trụ ra quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Trọng Nhân.

Lý do kỷ luật vì cuối năm 2016, có 4 cá nhân sang nhượng 2 thửa đất nông nghiệp diện tích 4.429 m2 ở xã Mỹ Bình (trong đó có người là bạn ông Nhân). Một thời gian ngắn sau, ông Nhân còn để những người này làm thủ tục chuyển đất nông nghiệp thành đất ở và tham mưu UBND huyện thông qua.

Từ đó, các cá nhân này đã phân lô, biến nơi đây thành khu dân cư tự phát. Qua rà soát thì khu vực này cũng không phù hợp quy hoạch sử dụng đất tại địa phương.

Liên quan đến vụ việc, ông Lê Minh Nhật - cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện, bị kỷ luật khiển trách. Ngoài ra còn có một số cá nhân khác cũng bị kiểm điểm rút kinh nghiệm, trong đó có Chủ tịch UBND xã Mỹ Bình - Trương Phú Sơn./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết