Tiếng Việt | English

04/09/2017 - 15:33

​Tuyển Campuchia kì vọng vào sức mạnh CĐV nhà

Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận gặp VN ở vòng loại Asian Cup 2019 diễn ra trưa 04/9 ở Phnom Penh, chân sút Keo Sokpheng của đội chủ nhà nói rằng, tuyển Campuchia có đến 70% hi vọng đá bại đội tuyển VN vào tối 05/9 nhờ lợi thế cổ vũ cuồng nhiệt của hàng chục ngàn khán giả nhà.

 

HLV Mai Đức Chung (thứ 2 từ trái) bắt tay với HLV Leonardo Vitorino tại cuộc họp báo trước trận trưa 4-9 ở Phnom Penh. Ảnh: Anh Tuấn

Dự kiến sẽ có hàng chục ngàn CĐV Campuchia sẽ kéo đến sân vận động quốc gia Olympic tại thủ đô Phnom Penh đêm 05/9 để cổ vũ cho đội chủ nhà trước đối thủ VN. Chính vì thế, chân sút Keo Sokpheng của đội chủ nhà nói rằng lợi thế cổ vũ cuồng nhiệt của hàng chục ngàn khán giả nhà sẽ giúp Campuchia có điểm trước tuyển VN được đánh giá cao hơn.

Trong khi đó, HLV trưởng của đội tuyển Campuchia- ông Leonardo Vitorino- cho biết: “Tôi nghĩ rằng Campuchia sẽ có điểm trước VN. Tuyển VN là đội bóng có nhiều cầu thủ giỏi và đã thể hiện được đẳng cấp ở AFF Cup hồi năm ngoái và mới đây là tại SEA Games 29 diễn ra ở Malaysia. Nhưng kể từ sau thất bại 1-2 trước VN ở AFF Cup hồi năm ngoái, đội tuyển Campuchia đã có thêm nhiều kinh nghiệm. Tôi tự tin cho rằng Campuchia sẽ có điểm trước VN”.

Phát biểu trong cuộc họp báo, HLV Mai Đức Chung nhẹ nhàng nói: “Theo tôi, cơ hội chiến thắng được chia đều cho hai đội. Campuchia đang có nhiều lợi thế khách quan như sân nhà, khán giả cuồng nhiệt trong khi chúng tôi đang hứng chịu khá nhiều áp lực. Tôi đánh giá cao sự tiến bộ của đội Campuchia trong thời gian gần đây. Chắc chắn rằng đội tuyển VN sẽ nhập cuộc với quyết tâm và tinh thần thi đấu cao nhất….”.

Tiền đạo Văn Quyết phát biểu: “Chúng tôi sẽ triệt để tuân thủ mọi ý đồ chiến thuật mà ban huấn luyện đặt ra trong trận đá với Campuchia vào tối 05/9. Tinh thần tập thể luôn được đặt lên cao nhất sẽ giúp tuyển VN thi đấu thành công trước đội chủ nhà”.

Tiền đạo Văn Quyết tin tưởng vào cơ hội của tuyển VN. Ảnh: Anh Tuấn

Sau 2 trận mở màn toàn hòa, tuyển VN tạm xếp thứ 3 ở bảng C với 2 điểm kém đội dẫn đầu Jordan 2 điểm và Campuchia 1 điểm. Tình thế này buộc các học trò HLV Mai Đức Chung phải có 3 điểm trước Campuchia để nuôi hi vọng giành vé dự vòng chung kết năm 2019 tại UAE. /.

Theo S.H/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết