Tiếng Việt | English

04/09/2016 - 11:24

​Tuyển futsal VN suýt gây bất ngờ trước Argentina

Sáng 4-9, đội tuyển futsal VN đã suýt gây bất ngờ trước Argentina khi dẫn trước đội bóng hạng 11 thế giới 2-0 trước khi thua lại 2-5 trong trận giao hữu lượt về tại Argentina nhằm chuẩn bị cho VCK World Cup 2016 ở Colombia sắp tới.

Đội tuyển futsal VN trong trận giao hữu tái đấu với Argentina. Ảnh: Tú Anh
Với đẳng cấp cao hơn, lại hiểu các điểm mạnh yếu của đội tuyển futsal VN sau khi đã thắng 3-1 ở lượt đi, các cầu thủ futsal Argentina đã khiến các học trò HLV Bruno Garcia gặp rất nhiều khó khăn trong trận tái đấu.

Không chỉ thể hiện lối chơi nhanh đến chóng mặt, đội tuyển futsal Argentina còn chơi áp sát, không cho các cầu thủ futsal VN một khoảng trống nào để chuyền bóng.

Trưởng đoàn Trần Anh Tú cho biết trong 6 phút đầu tiên, gần như bóng chỉ lăn trên phần sân đội tuyển futsal VN. Và đến phút thứ 7, đội tuyển futsal VN đã phạm đến 5 lỗi tổng hợp.

Trong thế trận bị dồn ép như thế, đội tuyển futsal VN lại bất ngờ có bàn thắng ở phút thứ 7. Nhận đường chọc khe của đồng đội, Quốc Nam vượt qua tất cả các cầu thủ Argentina rồi tâng bóng qua đầu thủ môn ghi bàn thắng mở tỉ số.

Chưa dừng tại đó, hai phút trước khi kết thúc hiệp một, Văn Vũ chuyền chính xác từ pha đá phạt góc cho đội trưởng Bảo Quân vô lê đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-0.

Argentina lẽ ra cũng có được một bàn thắng ở phút 12, nếu như thủ môn Đình Thuận không cản phá thành công cú sút 10m khi đội tuyển futsal VN phạm lỗi thứ 6 tổng hợp.

Bảo Quân (số 10) ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Tú Anh
Sang hiệp 2, đội tuyển futsal Argentina đẩy tốc độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Còn các cầu thủ futsal VN thì tỏ ra xuống sức rõ rệt do thời tiết quá lạnh, trong khi tốc độ trận đấu lại diễn ra quá nhanh. Kết quả là Argentina đã ghi liền ba bàn ở các phút 22, 25, 29 để dẫn lại 3-2.

Phút 35, tỉ số suýt nữa được nâng lên 4-2 nếu như Argentina không sút ra ngoài trên chấm 10m khi đội tuyển futsal VN phạm lỗi thứ 6 tổng hợp.

Nhưng trong vòng ba phút sau đó, Argentina đã ghi thêm hai bàn thắng nữa ở phút 36 và 38 để ấn định chiến thắng 5-2.

Phát biểu sau trận đấu, trưởng đoàn Trần Anh Tú chia sẻ: "Ở trận tái đấu với Argentina, đội tuyển futsal VN đã chơi rất tốt ở hiệp 1 và ghi được hai bàn thắng dẫn trước. Nhưng với một trận đỉnh cao như vậy, chúng ta rất khó đủ thể lực để duy trì sự tập trung cho cả trận đấu nên việc thua trận ở hiệp 2 là điều có thể thấy trước được".

Ngày 5-9, toàn đội sẽ di chuyển sang Colombia, chính thức bước vào World Cup 2016 - giải đấu lớn nhất mà futsal VN được tham dự từ trước đến nay./.

N.K/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết