Tiếng Việt | English

11/10/2016 - 15:01

​Tuyển VN bổ sung cặp trung vệ Tiến Dũng và Quang Huy

HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã triệu tập bổ sung hai trung vệ Bùi Tiến Dũng (Viettel) và Đoàn Quang Huy (Hải Phòng) vào đội tuyển VN nhằm chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2016.

Tiến Dũng trong màu áo đội tuyển VN. Ảnh: N.K
Quang Huy sẽ có mặt ở đội tuyển VN vào chiều 11-10, còn Tiến Dũng phải đến ngày 14-10 mới có thể có mặt. Bởi trung vệ 21 tuổi này phải cùng U-21 Viettel đá trận cuối cùng vòng bảng vòng loại U-21 quốc gia 2016 với U-21 SLNA vào ngày 13-10. Tiến Dũng chia sẻ: "Nghe tin tôi chỉ muốn vào TP.HCM ngay để tập trung cùng đội tuyển VN. Nhưng tôi phải làm nhiệm vụ ở CLB xong đã".

Trong số hai trung vệ mới được triệu tập, Tiến Dũng không phải là cái tên mới khi từng được gọi tập trung trước đó dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng. Còn Quang Huy là cái tên mới toanh và khiến nhiều người bất ngờ khi không thi đấu nhiều ở V-League 2016. Ngoài chiều cao 1m78, Quang Huy có một lợi thế hơn các cầu thủ khác là có thể đá thêm được vị trí tiền vệ trung tâm.

Bản thân Quang Huy cũng cho biết anh không khỏi bất ngờ khi nhận được điện thoại tập trung ĐTQG. Cầu thủ 24 tuổi này nói: "Tôi đang nghỉ ngơi ở quê nhà Vĩnh Phúc sau mùa giải 2016 thì nhận được điện thoại gọi tập trung đội tuyển. Cảm giác của tôi lúc đó là bất ngờ và không thể tin nổi. Được cống hiến cho ĐTQG tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Lên sau nên chắc chắn tôi sẽ phải nỗ lực gấp đôi để kịp hoà nhập cùng các đồng đội cũng như sẽ cố gắng thể hiện khả năng của mình".

Cặp trung vệ Tiến Dũng và Quang Huy được xem là hai sự bổ sung cần thiết cho đội tuyển VN trong quá trình chuẩn bị cuối cùng cho AFF Suzuki Cup 2016. Bởi hiện tại, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng không khỏi đau đầu khi đội đang có hai trường hợp chấn thương là trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền vệ phòng ngự Nguyễn Huy Hùng. Huy Hùng vẫn còn chưa thể tập chung cùng các đồng đội kể từ khi lên tập trung, còn Ngọc Hải thì cần 3-4 tuần mới có thể hồi phục với chấn thương rách một phần dây chằng mác sên trước cổ chân phải trong trận đấu với CHDCND Triều Tiên./.

N.K/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết