Tiếng Việt | English

28/05/2017 - 19:38

“U-20 VN thua vì nôn nóng trước cơ hội lịch sử”

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận thua Honduras 0-2 chiều 28/5, qua đó chính thức chia tay World Cup U-20 2017, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, một trong những lý do khiến VN thua trận là vì các cầu thủ quá nôn nóng trước cơ hội ghi bàn lịch sử, vì vậy mà họ bỏ lỡ khá nhiều cơ hội.

 

HLV Hoàng Anh Tuấn (trái) trong buổi họp báo sau trận U-20 VN thua Honduras 0-2. Ảnh: H.Đ

HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Mục tiêu của chúng tôi ngày hôm nay (28/5) là tìm kiếm một trận thắng để đi tiếp, ghi được bàn thắng đầu tiên trong lịch sử. Chúng tôi đã thất bại, nhưng tôi không hề buồn. Như các bạn đã thấy rồi đó, mọi đối thủ của chúng tôi ở một đẳng cấp khác. Tôi tự hào về các cầu thủ, về tinh thần thi đấu của họ. Bóng đá VN chắc chắn sẽ còn phát triển hơn nữa sau kỳ World Cup này”.

Nhận định về trận đấu, ông Tuấn nói: “Hiệp một chúng tôi chơi rất tốt, nó gợi nhớ đến cho tôi trận gặp U-20 New Zealand ở lượt đấu đầu tiên. Nhưng hiệp 2 thì không. Các cầu thủ của tôi đã tỏ ra quá nôn nóng trước cơ hội ghi bàn thắng lịch sử cho U-20 VN, vì vậy mà họ bỏ lỡ khá nhiều cơ hội.

Thêm vào đó, đối thủ của chúng tôi cũng có chiến thuật hợp lý hơn trong hiệp 2. Họ triển khai bóng bổng rất nhiều và đó là điểm yếu của chúng tôi. Chúng tôi sa sút về mặt thể lực và rồi nhận bàn thua từ một pha phản công”.

Nói về tương lai của bóng đá trẻ VN sau World Cup U-20 2017, HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra rất lạc quan khi phát biểu: “Trở lại World Cup một lần nữa là chuyện rất khó khăn. Nhưng chúng ta phải tiếp tục mơ. Đây là kỳ World Cup đầu tiên của chúng tôi, các cầu thủ phải chịu khá nhiều sức ép và đã không thể trình diễn đúng như những gì tôi mong muốn. Cuộc chơi đã chấm dứt rồi, nhưng tương lai của bóng đá trẻ VN thì không chỉ có vậy. Giải đấu này là một động lực lớn cho bóng đá VN phát triển.

Trước mắt, chúng ta sẽ nhìn xem một số cầu thủ trong đội ngũ này có được gọi tham dự SEA Games 2017 trên đất Malaysia hay không, và xa hơn nữa sẽ là SEA Games 2019. Bóng đá VN sẽ có thêm những chương trình mới cho tương lai, chúng ta hãy chờ xem”.

HLV Hoàng Anh TUấn cũng đặc biệt gửi lời cảm ơn đến các CĐV VN, đa phần là những công nhân lao động, sinh viên, cô dâu Việt sinh sống tại Hàn Quốc đã theo chân đội trong suốt giải đấu.

“Như mọi người đã thấy rồi đó, họ theo chân chúng tôi, đứng sau chúng tôi ngay từ trận đầu tiên, họ là nguồn động lực cho chúng tôi chiến đấu. Rất tiếc phải lặp lại điều này một lần nữa, các đối thủ của chúng ta ở một đẳng cấp khác. Nhưng chúng tôi cũng đã gây ra nhiều ngạc nhiên cho đối thủ về khả năng thi đấu của mình”, ông Tuấn nói.

Trong khi đó, HLV Carlos Tabora của U-20 Honduras cũng dành lời khen ngợi nhiều cho tinh thần thi đấu của đối thủ.

“Các cầu thủ VN chơi rất chủ động trong hiệp đấu thứ nhất, tạo ra nhiều khó khăn cho chúng tôi. Sang hiệp 2, trận đấu có nhiều pha giằng co, tranh chấp trực diện hơn và chúng tôi đã giành chiến thắng, đó là mấu chốt của chiến thắng ngày hôm nay”.

Chiều 28/5, U-20 Việt Nam (VN) đã để thua U-20 Honduras 0-2 trên sân Jeonju ở lượt đấu cuối bảng E. Với kết quả này, U-20 VN chia tay VCK World Cup U-20 2017 ở vị trí cuối bảng chỉ với 1 điểm.

Huy Đăng/Tuổi trẻ

Chia sẻ bài viết