Tiếng Việt | English

16/05/2017 - 14:08

“U20 Việt Nam cần rèn kỹ thể lực để cạnh tranh tại World Cup“

Đó là nhận định của HLV thể lực Martin Forkel khi ông cho rằng phần lớn các đối thủ ở U20 World Cup đều vượt trội so với U20 Việt Nam về thể lực.

Tại buổi tập sáng nay 16/5, HLV Hoàng Anh Tuấn đã dành thời lượng chính cho các bài bổ trợ sức mạnh và tốc độ. Đây cũng là điểm còn thua thiệt của U20 Việt Nam so với các đối thủ tại VCK FIFA U20 World Cup 2017.

Như thường lệ, mở đầu buổi tập, HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục tổ chức trò chơi vận động với bóng vừa “làm nóng” cho các cầu thủ vừa tạo không khí vui vẻ và phấn chấn trong đội trước khi bước vào phần tập luyện chính.

U20 Việt Nam được HLV Martin Forkel rèn kĩ các bài tập thể lực. (Ảnh: VFF)
Ở phần này, chuyên gia thể lực Martin Forkel trở thành “nhạc trưởng” trên sân với các bài huấn luyện liên hoàn từ gánh tạ, đẩy tạ, sức bật, độ dẻo dai cho đến các bài luyện cơ lưng, cơ chân...

Đây cũng là các bài luyện sức mạnh và tốc độ đã quá quen thuộc với các cầu thủ nên không ngạc nhiên khi tất cả đều hoàn thành tốt các yêu cầu đặt ra. Đáng chú ý, ngay cả tiền vệ Phan Thanh Hậu vốn chưa thật sự bình phục chấn thương nhưng cũng đã tham gia cùng các đồng đội và đều nuốt trọn khối lượng vận động. Tuy nhiên, khả năng Thanh Hậu có tham gia U20 World Cup được hay không vẫn còn phải chờ cho đến phút cuối cùng.

Xuyên suốt buổi tập, HLV Hoàng Anh Tuấn liên tục nhắc nhở các cầu thủ tập trung tập luyện, hoàn thành thật tốt các yêu cầu của chuyên gia thể lực Martin Forkel.

HLV Martin Forkel nhấn mạnh: "Toàn đội cần phải cố gắng nhiều hơn nữa bởi mức độ cạnh tranh trong các trận đấu sắp tới tại U20 World Cup là rất lớn. Hầu hết các đội bóng ở World Cup đều vượt trội hơn so với chúng ta về thể lực. Nếu tự bản thân các cầu thủ không ý thức được, không chuẩn bị tốt về mọi mặt từ chuyên môn đến sức mạnh, sức bền thì không thể trụ vững được trước các đối thủ"./. 

Trọng Phú/VOV.VN

Chia sẻ bài viết