Tiếng Việt | English

03/01/2016 - 09:25

​Vật thể lạ rơi tại một số tỉnh miền núi

Sáng 2-1, sau tiếng nổ lớn trên không trung, một vật thể lạ hình cầu bằng kim loại đã rơi xuống địa bàn xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang.

 

Vật thể lạ rơi tại huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang

Ông Chẩu Văn Lâm, Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang, đã xác nhận vụ việc này và cho biết cơ quan chức năng đã bảo vệ hiện trường để xác định vật thể lạ.

Theo ông Lâm, thông tin báo về cho hay vật thể hình cầu nặng khoảng 50kg và có các chữ tiếng Nga bên trên nên bước đầu xác định đây là một thiết bị phục vụ nghiên cứu khí tượng.

Tuy nhiên, ông Lê Thanh Hải - Phó Tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia cho rằng vật thể lạ rơi xuống Tuyên Quang không phải là thiết bị dùng trong lĩnh vực nghiên cứu, dự báo khí tượng.

Theo ông Hải, trong khí tượng dùng bóng thám không có gắn thiết bị thả lên không trung để đo các thông số khí tượng. Tuy nhiên, vật thể hình cầu, vỏ bằng kim loại rơi xuống Tuyên Quang không liên quan gì tới bóng thám không hay thiết bị nào của khí tượng.

Một số ý kiến khác cho rằng có thể đây là thiết bị chứa nhiên liệu cung cấp cho động cơ phản lực của tên lửa hoặc thiết bị không gian.

Ngoài Tuyên Quang, một số nguồn tin của Tuổi Trẻ cũng cho biết hai vật thể lạ tương tự, chỉ khác về kích thước cũng đã rơi tại Sơn La và Yên Bái.

Theo thông tin từ huyện đội Trấn Yên, Yên Bái, vật thể lạ rơi xuống địa bàn xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên vào khoảng 6g sáng 2-1 sau một vụ nổ, cùng thời điểm với vật thể lạ rơi ở Chiêm Hóa, Tuyên Quang.

Vật thể lạ rơi tại Tân Đồng bằng kim loại, có hình cầu, rỗng bên trong và nặng khoảng 6kg.

Hiện tại, vật thể này đã được đưa về huyện đội Trấn Yên để chờ cơ quan chức năng xác định.


Vật thể lạ rơi tại huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang

Nguồn: Tuổi trẻ

Chia sẻ bài viết