Tiếng Việt | English

13/06/2017 - 23:03

“Vịnh Hạ Long” thu nhỏ - Điểm đến lý tưởng 

Sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp, Khu Du lịch Bửu Long (phường Bửu Long, TP.Biên Hòa, tỉnh Ðồng Nai) được gọi là “Vịnh Hạ Long” thu nhỏ, thu hút nhiều du khách, nơi đây cách TP.HCM khoảng 30km.



Hồ Long Ẩn được ví là bức tranh thu nhỏ của Vịnh Hạ Long. Vô số vách đá soi bóng trên mặt nước xanh, tạo cho hồ vẻ đẹp hấp dẫn trong cảnh sắc thiên nhiên mỹ lệ, sơn thủy hữu tình.

Khu Du lịch Bửu Long nằm ở vùng địa lý hạ lưu sông Đồng Nai khá bằng phẳng với những đồng bằng, cù lao xanh mượt, những mảng rừng ngập nước nối nhau. Nơi đây được xem là bức tranh thu nhỏ của Hạ Long với vô số vách đá soi bóng trên mặt nước xanh, tạo cho hồ vẻ đẹp nên thơ: Núi cao, hồ rộng, hài hòa với các công trình kiến trúc nghệ thuật mang dấu ấn tôn giáo của nhiều thời đại.


Thoát khỏi cuộc sống náo nhiệt, bạn có thể thả mình thư giãn bên mặt hồ trong xanh hay ngồi trên những con thuyền thiên nga đi vòng quanh hồ Long Ẩn.

Khu du lịch Bửu Long có diện tích 64ha, được xây dựng quanh hồ nước rộng 20.000 m2 với hồ Long Ẩn, núi Bình Điền và những ngôi chùa cổ Long Sơn thạch động.







Nơi đây là điểm đến ưa thích của du khách khi cần xả stress hay du lịch ngắn ngày mà ngại đi xa.


Trên đồi cao lộng gió, trong tiếng chuông chùa uy nghi cổ kính, du khách có thể đến với Bửu Long để cầu mong những điều tốt lành trong cuộc sống.

Nơi đây, không gian rộng mở với toàn cảnh hồ Long Ẩn được tạo ra từ 2 ngọn núi thiên nhiên Long Ẩn và Bình Điền. Chính những điểm nhấn đặc sắc về thiên nhiên và văn hóa lịch sử ấy, năm 1990, Khu Du lịch Bửu Long được Bộ Văn hóa Thông tin (nay là Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) công nhận là di tích danh thắng Quốc gia./.

Lê Huỳnh

Chia sẻ bài viết