Tiếng Việt | English

23/04/2017 - 07:01

​Vụ ngân hàng Đông Á: Khởi tố thêm 2 lãnh đạo phòng giao dịch

Nguồn tin của báo Tuổi Trẻ từ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) Bộ Công an cho biết, ngày 22/4, tại TP.HCM cơ quan này đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với 2 người nguyên là cán bộ phòng giao dịch của Ngân hàng Đông Á.

Theo đó, ông Nguyễn Đức Tài (nguyên Giám đốc phòng giao dịch) và Nguyễn Văn Thuận (Phó giám đốc phòng Giao dịch) cùng bị khởi tố về hành vi Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Ảnh minh họa

Được biết, tối 21/4, lực lượng chức năng đã câu lưu 2 người này lên cơ quan điều tra để làm việc, sáng ngày 22/4 tống đạt quyết định khởi tố bị can.

Sau quyết định khởi tố bị can, cơ quan điều tra tống đạt luôn quyết định tạm giam đối với ông Nguyễn Đức Tài, riêng ông Nguyễn Văn Thuận thì được tại ngoại.

Như vậy, đến nay, C46 đã khởi tố 7 bị can trong vụ án cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng xảy ra tại Ngân hàng Đông Á với số tiền bị thiệt hại lên tới 2000 tỉ đồng.

Trước đó, cuối năm 2016 ông Trần Phương Bình (Nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á), bà Nguyễn Thị Ngọc Vân (Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á) và 3 người khác đã bị khởi tố và bắt tạm giam./.

Theo Tuoi tre online

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích