Tiếng Việt | English

28/05/2018 - 10:06

“Vui khỏe, an toàn, học nhiều điều hay, làm nhiều việc tốt”

Khi phượng đỏ thắm, ve kêu râm ran, mùa thi kết thúc là lúc hè về. Hè về với nhiều cảm xúc, biết bao kế hoạch, dự tính được ấp ủ trong khoảng thời gian này của các em học sinh.

Với chủ đề “Vui khỏe, an toàn, học nhiều điều hay, làm nhiều việc tốt”, hè 2018 sẽ mang đến cho các em nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích, thiết thực; tạo điều kiện cho các em tham gia hoạt động xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. UBND tỉnh xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương thực hiện tốt các hoạt động chăm lo, giáo dục thanh, thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh. Các cấp Đoàn, Đội, hội trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động như tổ chức các lớp năng khiếu (ca hát, múa, võ thuật,...), trại hè và Ngày hội Hoa phượng đỏ cấp tỉnh cho các em vui chơi, sinh hoạt.

Bên cạnh đó, các cấp, các ngành, nhất là Đoàn Thanh niên tăng cường phối hợp tuyên truyền những kiến thức cơ bản về phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em; kỹ thuật sơ, cấp cứu; phòng, chống bệnh mùa hè; phòng, chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội trong học đường; quyền và bổn phận trẻ em; đặc biệt là kiến thức, kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước và bảo đảm an toàn giao thông cho trẻ em;... Ngoài các hoạt động này, cần tổ chức cho các em tham quan, du lịch kết hợp với du khảo, về nguồn vừa thư giãn, khám phá thiên nhiên, vừa hiểu biết thêm về quê hương, đất nước, truyền thống lịch sử của dân tộc. Tùy theo độ tuổi, tổ chức cho các em làm quen với hoạt động xã hội, tình nguyện phù hợp như giúp đỡ bạn khó khăn, qua đó giáo dục, khơi dậy tình yêu thương con người, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Các em cũng có thể tham gia hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường, trồng cây xanh để hình thành ý thức bảo vệ môi trường,...

Mùa hè là mùa vui chơi, thư giãn nhưng các em đừng quên ôn tập kiến thức cũ. Tuy nhiên, phụ huynh không nên biến mùa hè thành “học kỳ 3” nặng nề cho trẻ. Được vui chơi, thư giãn trong hè sẽ giúp các em tái tạo năng lượng chuẩn bị cho một năm học mới thật tốt.

Các cấp, các ngành, nhất là Đoàn Thanh niên và phụ huynh phải biến kế hoạch hè thành những hoạt động cụ thể, thiết thực trong cuộc sống để các em được tận hưởng một mùa hè an toàn, vui tươi, bổ ích!

Kim Quy

Chia sẻ bài viết