Tiếng Việt | English

01/09/2017 - 11:54

02/9 vui chơi ở đâu?

Chào mừng Quốc khánh 02/9, người lao động được nghỉ lễ từ 2-3 ngày nên đây là khoảng thời gian lý tưởng để bạn cùng gia đình vui chơi, giải trí. Nhiều gia đình, bạn trẻ chọn đi du lịch trong những ngày nghỉ lễ nhưng cũng có người chỉ tham gia các hoạt động vui chơi tại địa phương. Thế, 02/9 này, ở Long An, bạn có thể vui lễ ở đâu?

Những điểm vui chơi thú vị

Tuy không phong phú và đặc sắc như nhiều nơi khác nhưng Long An vẫn có những điểm vui chơi thú vị dành cho các bạn nhân dịp lễ 02/9. Trong những ngày nghỉ, đến huyện Đức Hòa, du khách có thể dạo chơi, chụp ảnh lưu niệm tại Khu đô thị Thương mại Dịch vụ và Du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh (xã Mỹ Hạnh Bắc và một phần xã Đức Lập Hạ).

Những ngày nghỉ lễ, nhiều người đến Khu du lịch sinh thái  Làng nổi Tân Lập để tận hưởng không khí thiên nhiên trong lành

Với diện tích 107ha, trong đó có 15ha dành để phát triển du lịch, Cát Tường Phú Sinh hiện có một số công trình phục vụ nhu cầu dạo chơi vào ngày nghỉ. “Không cần đi xa, ở Long An cũng tìm thấy những công trình nổi tiếng thế giới: Tháp Eiffel, nhà hát Opera Sydney,...

Ngoài chiêm ngưỡng những kỳ quan thu nhỏ này, các con tôi được chơi xe điện, đạp xích lô nên bọn nhỏ rất thích thú” - chị Trần Thị Bích Trâm, ngụ ấp Bình Tả 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, chia sẻ.

Trong khuôn viên nhỏ, các kỳ quan thế giới hội tụ đầy đủ, thu hút nhiều người. Mô hình tháp Eiffel thu nhỏ được làm bằng sợi thủy tinh một cách tinh xảo. Tượng Nữ thần Tự do - biểu tượng của New York (Mỹ) cũng có mặt tại Cát Tường Phú Sinh.

Ngoài ra, mô hình nhà thờ chính tòa Thánh Basil nổi bật giữa công viên với nhiều màu sắc rực rỡ; phía trước cổng là cầu tháp London - công trình kết hợp cầu treo với cầu nâng thu hút nhiều người trẻ đến đây chụp ảnh. Không chỉ là điểm đến hấp dẫn dành cho người lớn, khi đến đây, trẻ em cũng có thể vui chơi cùng bộ thú nhún lắp đặt gần công viên khủng long.

Ai muốn chiêm ngưỡng công trình thế giới, thong thả cùng bạn bè uống cà phê giải trí thì đến Cát Tường Phú Sinh vào ngày nghỉ lễ; còn những ai muốn tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên vùng sông nước thì đến Khu du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập ở xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa.

Ngoài khám phá con đường đal xuyên rừng tràm quen thuộc như trước đây, bây giờ, du khách còn được trải nghiệm, du ngoạn trên những con rạch nhỏ dẫn vào rừng tràm bằng xuồng ba lá, tận hưởng không gian yên bình, hòa mình với thiên nhiên và xem một số loài chim, cò trong khu nuôi thú hoang dã.

Du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh

Dư Ngọc Đức, ngụ quận 9, TP.HCM, chia sẻ: “Đến Làng nổi Tân Lập, em thích sự hoang sơ của thiên nhiên. Những ngày nghỉ lễ, tạm xa phố thị ồn ào, em và các bạn tìm đến đây để tận hưởng không khí trong lành và khung cảnh bình yên”. Đến với những điểm du lịch gần trong tỉnh, tiết kiệm thời gian, chi phí nhưng nhiều người vẫn tìm được cảm giác vui tươi, thư thái.

Vui cùng con

Không chọn cách vui chơi, giải trí bằng những chuyến du lịch, một số gia đình có con nhỏ thường dành trọn khoảng thời gian nghỉ lễ cho cả nhà.

“Buổi sáng, cùng nhau đi uống cà phê rồi về nhà quây quần chơi đùa vừa vui lại được nghỉ ngơi sau những ngày làm việc mệt nhọc. Tối đến, vợ chồng tôi đưa con đến Trung tâm Văn hóa, Nhà Thiếu nhi tỉnh vui chơi” - chị Nguyễn Thị Thanh Vân, ngụ phường 3, TP.Tân An, chia sẻ.

Điểm câu cá

Đến những điểm vui chơi, giải trí trong lòng TP.Tân An, nhiều người mang đến cho con niềm vui từ các trò giải trí: Tô tượng, câu cá, đi xe lửa, ngựa đu quay,... Anh Nguyễn Sơn Quốc, ngụ phường 1, TP.Tân An, nói:

“Tuy những điểm này ở gần nhà nhưng ngày thường, tôi ít đưa con ra đây chơi bởi vợ chồng đi làm về, lo cơm chiều, dạy con học, nghỉ ngơi để hôm sau đi học, đi làm nên các cháu ít được vui chơi. Dịp lễ, có nhiều thời gian nghỉ, tôi đưa các con đến khu vui chơi, giải trí dành cho thiếu nhi, vậy cũng đủ vui rồi!”.

Nếu không có điều kiện du lịch xa, những ngày lễ, bạn vẫn có thể tìm được niềm vui ngay chính Long An thân yêu./.

Khánh Ly

Chia sẻ bài viết